Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Vừa qua hãng xe Nhật vừa giới thiệu mẫu xe tay ga Yamaha Acruzo đến khách hàng Việt với thiết kế trang nhã sử dụng động cơ Blue Core 125 phân khối tiết kiệm nhiên liệu cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe tên tuổi Honda LEAD.

Mang cảm hứng từ mẫu xe Grande, Yamaha Acruzo có thiết kế nổi bật hơn bởi phần đầu xe trang bị mặt nạ mạ cờ-rôm hình chữ V bắt mắt đi kèm đèn ban ngày kiểu LED độc đáo. Được phát triển dựa trên ý tưởng mẫu xe dành cho phái nữ, Yamaha Acruzo được thiết kế mềm mại, thân xe nhiều đường bo tròn nhưng vẫn cho thấy vẻ cứng cáp mạnh mẽ trên mẫu scooter này. Nổi bật phía sau với cụm đèn hậu cách tân mới sắc cạnh, tay xách sau được bố trí nhô cao hơn.

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Acruzo phiên bản mới (Ảnh: Internet).

Giống như người bạn Grande, Acruzo được tích hợp chìa khóa thông minh tích hợp phím bấm định vị tìm vị trí đỗ xe dễ dàng hơn, ổ khóa trên Acruzo được trang bị đèn LED trang trí giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Điểm chung trên mẫu xe tay ga cỡ nhỏ này chính là bình xăng được đặt ở phía trước mang lại cho người sử dụng khá thuận tiện khi đi tiếp nhiên liệu. 

Trong khi đó, xe LEAD ra mắt lần đầu tiên vào khoảng tháng 12/2008, và đang trở thành mẫu xe tay ga tầm trung tiêu biểu của khách hàng Việt Nam. Không kém cỏi các hãng xe khác, vừa qua Honda Việt Nam đã cho ra mắt bản nâng cấp mẫu xe tay ga LEAD 125 với nhiều đổi mới. LEAD 125 nổi bật mới cụm đèn pha cách điệu, mặt nạ trước tỉnh chỉnh lại mang dáng vẻ hiện đại hơn.

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Honda LEAD 125 (Ảnh: Internet).

Phần đuôi xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước, những đường gân chạy dọc phần thân xe giúp chiếc xe không chỉ mạnh mẽ mà còn tạo sức quyến rũ kỳ diệu. Nổi bật phía sau với cụm đèn hậu thay đổi với hệ thống chiếu sáng dạng LED độc đáo. Phần yên xe cũng được thay đổi rộng hơn tạo cảm giác ngồi thoải mái cho người dùng. 

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Phía sau Honda LEAD (Ảnh: Internet).

Acruzo mạnh mẽ và cá tính hơn khi được yamaha trang bị cho bộ vành đúc trước 12 inch và vành đúc sau 10 inch sử dụng lốp không xăm, đồng thời, xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh sau dạng cơ. Bên trong Acruzo là khối động cơ mạnh mẽ 125 phân khối kiểu Blue Core xi-lanh đơn, phun xăng điện tử cho Acruzo cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá lý tưởng. Xe đạt công suất 8,2 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Acruzo là mẫu xe thứ 3 được sử dụng kiểu truyền động vô cấp CVT.

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Phía sau Yamaha Acruzo (Ảnh: Yamaha).

Bên cạnh những tiện ích trên, Acruzo còn nổi bật với mặt đồng hồ hiển thị thông tin hiện đại, với đồng hồ hiển thị tốc độ Analog kèm theo màn hình LCD hiển thị thông tin. Đèn báo ECO trên Yamaha Acruzo hiển thị tình trạng động cơ cũng là một điểm mới mà chưa có mẫu xe tay ga nào trang bị. Ngoài ra, cốp chứa đồ dưới yên có dung tích 37 lít bằng với mẫu xe Honda LEAD 125 cũng là điểm đáng chú ý trên mẫu xe này.

Giá bán của Yamaha Acruzo chỉ 34,99 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và 36,49 triệu cho phiên bản cao cấp, Acruzo có 7 màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Honda LEAD 125 được trang bị động cơ eSP 125 phân khối 4 xi-lanh làm mát  bằng dung dịch với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI sản sinh công suất 11,3 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Động cơ mới trên LEAD tích hợp những công nghệ hiện đại như bộ đề kết hợp cùng máy phát điện, chức năng ngắt động cơ Idlingstop khi xe dừng quá 3 giây. Theo đánh giá thì LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với những phiên bản trước đó. 

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Với giá bán khoảng 37,49 triệu cho bản tiêu chuẩn và 38,49 triệu cho bản cao cấp, Honda làm cho người tiêu dùng cắn răng chịu đựng khi lựa chọn mẫu xe tay ga này.

Chọn xe tay ga Yamaha Acruzo hay Honda Lead?

Sự thay đổi thiết kế cũng như vận hành trên Honda LEAD phiên bản mới giúp LEAD 125 trở thành "hàng hot" trong các HEAD trong thời gian vừa qua. Nhưng, sự ra đời của Yamaha Acruzo với những tiện nghi mới cùng với kiểu dáng thiết kế lịch lãm, cá tính đã bắt kịp xu hướng hiện đại và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ khuấy động thị trường scooter thời gian tới. Yamaha hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới với nhiều điều kỳ diệu trên mẫu xe Acruzo để đánh bật mẫu xe LEAD.

Theo Việt Hải (ICT news)