Choáng với "siêu xe" của Bầu Đức

Bầu Đức đi siêu xe gì? Với người sở hữu khối tài sản khổng lồ như bầu Đức, việc sử dụng một chiếc chuyên cơ 600 tỷ đồng và xem nó nhưng một "siêu xe" là điều không quá bất ngờ.

Bầu Đức đi siêu xe gì?

Là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, được Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là 1 trong 29 doanh nhân có ảnh hưởng nhất ở Đông Nam Á.

Bầu Đức hiện là doanh nhân từng sở hữu chiếc máy bay tư nhân đắt tiền nhất, với giá trị lên tới 7 triệu USD ở thời điểm mua. Là doanh nhân Việt đầu tiên sở hữu máy bay riêng, ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã lựa chọn mẫu phi cơ của Mỹ, chiếc Beechcraft King Air 350, số seri FL-417, sản xuất năm 2008.

Choáng với siêu xe của Bầu Đức

Bầu Đức đi xe gì? Bầu Đức sở hữu chiếc máy bay trị giá 7 triệu USD trước đó

Chiếc máy bay của bầu Đức về Việt Nam khi luật thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho mặt hàng này chưa được áp dụng. Vì vậy, số thuế mà doanh nhân giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt phải trả chỉ là 4 tỷ đồng cho 5% thuế giá trị gia tăng.

Bên cạnh đó, bầu Đức còn sở hữu chiếc trực thăng EC 135P2i có giá gần 5 triệu USD. Tại sao bầu Đức sẵn sàng bỏ cả mấy triệu đô la để mua một chiếc máy bay?

Ông bảo: “Tôi bỏ tiền túi sắm máy bay không phải vì tôi chơi ngông mà tôi có nhu cầu làm ăn thật sự. Với tài sản hiện có của tôi thì chiếc máy bay chỉ như một chiếc xe máy của một người có thu nhập bình thường. Mục đích của chiếc máy bay hay chiếc xe máy, suy cho cùng cũng như nhau, là phương tiện đi lại làm ăn".

Choáng với siêu xe của Bầu Đức
Chiếc trực thăng trị giá 5 triệu USD của bầu Đức

Choáng với siêu xe của Bầu Đức

Bầu Đức đi siêu xe gì?

Choáng với siêu xe của Bầu Đức

Bầu Đức sở hữu chiếc máy bay phản lực trị giá 600 tỷ đồng

Choáng với siêu xe của Bầu Đức

Nội thất của chiếc máy bay 600 tỷ đồng

Mới đây, Bầu Đức lại sắm cho mình chiếc Legacy 600 là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng. Ngoài các tiện nghi cơ bản trên máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay.

Đây là loại máy bay phản lực mới ra đời và được giới thiệu ở Việt Nam 2010 do Hãng sản xuất máy bay Embraer chế tạo có giá chào hàng năm 2010 khoảng 27,5 triệu USD (khoảng 600 tỷ đồng). Bầu Đức chia sẻ ông không muốn cho ai biết mình mới đổi máy bay 13 chỗ ngồi cao cấp hơn, cỡ tỉ phú Bill Gates thường sử dụng với đầy đủ nội thất tiện nghi vì ngại ngùng dư luận đồn thổi xôn xao.

Có lẽ, hiện tại, Bầu Đức cũng là doanh nhân duy nhất sở hữu máy bay cá nhân với giá 600 tỷ đồng. Và với doanh nhân này, một chiếc siêu xe vài chục tỷ vẫn là "quá bèo" vì ông đang sở hữu một "siêu xe" hàng trăm tỷ có thể... bay được!

Theo Hồng Hạnh (VietQ)