Cảnh sát Zurich xác nhận hai du khách Việt trộm kính mắt

Trưởng phòng truyền thông Sở cảnh sát thành phố Zurich cho biết, gần đây đã xảy ra vụ du khách người Việt trộm kính mắt ở khu mua sắm.

Ngày 22/7, hướng dẫn viên (HDV) dẫn đoàn khách Việt Nam tham quan Pháp và Thụy Sĩ (kéo dài từ 9/7-17/7) đã bày tỏ sự bức xúc và xấu hổ khi hai thành viên trong đoàn bị cảnh sát bắt giữ do lấy trộm kính thời trang trong một cửa hàng tại Zurich, bị máy quay giám sát ghi lại. Hai du khách đã phải nộp phạt tổng cộng 2.000 euro (tương đương 47 triệu đồng).

Cảnh sát Zurich xác nhận hai du khách Việt trộm kính mắt
Hai nhân viên Sở cảnh sát thành phố Zurich đang lập biên bản vụ việc. Ảnh do HDV cung cấp.

Trao đổi với Zing.vn ngày 23/7, ông Michael Wirz - Trưởng phòng truyền thông của Sở cảnh sát thành phố Zurich xác nhận vụ hai du khách người Việt Nam bị bắt do trộm một số cặp kính gần đây. Họ đóng tiền phạt và vụ việc đã kết thúc.

Để đảm bảo có một chuyến đi suôn sẻ, ông Wirz khuyên các du khách nên tuân thủ luật pháp nước sở tại. Khi xảy ra sự cố, hãy hợp tác, làm theo hướng dẫn của nhà chức trách.

Mỗi quốc gia đều có các chế tài xử phạt riêng cho tội trộm cắp, tùy theo mức độ và giá trị tài sản. Với những quốc gia như Nhật Bản, Singapore hay các nước Ả Rập người phạm tội trộm cắp sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, thậm chí bỏ tù và trục xuất. 

Hướng dẫn viên dẫn đoàn có hai du khách nói trên cho biết, anh đăng tải thông tin để gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các du khách: hãy tuân thủ pháp luật và giữ gìn hình ảnh của con người Việt Nam. Anh cũng bày tỏ mong muốn các độc giả để cho hai du khách có cơ hội sửa sai để không lặp lại sự việc này. Họ đã phải nộp phạt một khoản tiền lớn và chịu hậu quả cho hành động của mình.

Theo Hoàng Linh( Zing)