Cảnh báo: Thấy dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang mặc quần lót sai cách

Nếu có những dấu hiệu này, bạn nên thay quần lót ngay kẻo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, theo gurl.com.

Quần lót là thứ không thể thiếu với đàn ông lẫn phụ nữ. Không chỉ cần thiết về mặt thẩm mỹ, trang phục này cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu mặc sai cách, nó sẽ khiến chúng ta khó chịu, viêm nhiễm vùng kín hay thậm chí vô sinh.

Cảnh báo: Thấy dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang mặc quần lót sai cách

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mặc quần lót sai cách - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, hiện rất nhiều người không biết cách mặc quần lót sao cho đúng. Sau đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mặc sai, cần sửa ngay lập tức.

Bị viêm nhiễm vùng kín

Nếu bạn thường xuyên bị viêm nhiễm vùng kín mà không biết lí do, rất có thể là do quần lót quá chật. Vì thế, vi khuẩn có thể bị mắc kẹt tại đó, dẫn tới những tình huống khó chịu như nấm hoặc nhiễm khuẩn. Hãy đổi size quần lót nếu điều này xảy ra thường xuyên.

Ợ nóng

Nghe có vẻ lạ nhưng thực sự mặc quần lót quá chật có thể dẫn tới chứng ợ nóng. Đó là vì nó sẽ gây sức ép lên bụng, gây ra chứng bệnh khó chịu này. Vì thế, thay vì đổ lỗi cho thực phẩm bạn vừa ăn, hãy thay quần lót ngay.

Tất cả quần lót của bạn đều cùng size

Mỗi phụ nữ nên có vài size quần lót khác nhau vì cơ thể chúng ta thường xuyên thay đổi về kích cỡ, nhất là quanh chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, size bình thường của bạn có thể không vừa nữa. Đặc biệt, khi mang băng vệ sinh, bạn cần quần lót lớn hơn 1 chút. Tốt nhất bạn nên mua nhiều loại để có thể linh động trong mọi trường hợp.

Mặc quần lót quá lâu

Đàn ông chú ý: quần lót sẽ giãn ra theo thời gian. Vì thế bạn nên mua cái mới sau một thời gian. Loại quần tốt nhất là loại cotton vì nó thoáng khí và không dễ co giãn hay rách.

Bạn không biết các số đo của mình

Cỡ nhỏ, vừa và lớn là 3 kích cỡ quần lót cơ bản, nhưng vẫn còn nhiều kích cỡ khác ngoài 3 loại này. Để tìm ra loại size vừa vặn với mình, bạn cần biết số đo hông và eo của mình.

Bạn bị ngứa vùng kín

Nếu quần lót gây ngứa, nó có nghĩa là bạn đang chọn sai chất liệu hoặc nó quá nhỏ với bạn, gây kích ứng vùng kín. Vùng kín của bạn cũng cần thở, và nếu bạn thường xuyên phải gãi ngứa, bạn cần đổi size khác ngay.

Cảnh báo: Thấy dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang mặc quần lót sai cách

Ảnh minh họa: gurl.com

Bạn luôn mặc quần lọt khe

Những loại quần lót kiểu này sẽ gây ra nhiều vấn đề cho vùng kín. Nó có thể lây nhiễm vi khuẩn từ mông tới âm đạo, dẫn tới viêm nhiễm.

Quần lót rộng

Mặc quần lót rộng cũng không khác gì quần chật. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang chọn size kích cỡ. Dĩ nhiên bạn muốn quần lót càng thoải mái càng tốt, nhưng rộng quá khiến bạn trông xấu xí.

Hãy lưu ý vì sức khỏe nhé.

Theo phunusuckhoe