Cảnh báo nguy cơ ung thư do dùng chảo chống dính sai cách

Căn bệnh ung thư là căn bệnh được ví như "án tử" với những ai mắc phải. Nguyên nhân gây bệnh đôi khi đến từ thói quen dùng chảo chống dính sai cách.

Ham mua chảo chống dính rẻ, kém chất lượng rồi rước bệnh vào người

Nồi, chảo chống dính là dụng cụ rất quan trọng cho nhà bếp, chảo chống dính giúp các nhà nội trợ khi nấu ăn chiên rán, không bị nát thức ăn hay dính thức ăn ở đáy nồi, tạo ra tính thẩm mỹ và có được bữa cơm thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Nhưng nhiều người tham rẻ đã bỏ ra có mấy chục đồng nghìn đồng mua ngay được một cái chảo chống dính. Chính từ những chiếc chảo chống dính rẻ tiền đó, vô tình các chị em đã mang mầm mống bệnh về nhà, gây hại đến sức khỏe trầm trọng mà không hay biết.

Cảnh báo nguy cơ ung thư do dùng chảo chống dính sai cách

 Chảo chống dính kém chất lượng với giá rẻ có thể gây bệnh ung thư cho người sử dụng.

Nếu như là trước đây thì để mua được một cái chảo chống dính, người tiêu dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ mới mua được. Thường giá của một cái chảo chống dính loại tốt an toàn phải từ 3 trăm ngàn trở lên, không bao giờ có giá rẻ. Các loại chảo giả, hàng nhái thì giá khá cạnh tranh, chỉ bằng 1/5, 1/6 giá hàng chất lượng, và vì thế cái giá phải trả của nó cho sức khỏe người dùng cũng khá đắt.

Những dòng chảo chống dính giá rẻ chỉ được tráng một lớp sơn chống dính mỏng, chịu nhiệt kém, chống dính tráng sơ qua trên bề mặt kim loại. Mới nhìn qua, thì thấy chúng không có nhiều điểm khác biệt, so với các loại chảo chống dính chính hãng loại tốt. Nhưng khi sử dụng sẽ khác hoàn toàn.

Khi nấu ở nhiệt độ cao, lớp khói độc thoát ra từ loại chảo này sẽ gây hại cho sức khỏe với các biểu hiện như tức ngực, khó thở, nếu dùng thường xuyên.

Hiện nay trên thị trường bày bán tràn lan chảo chống dính và chảo chống dính bếp từ, được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Khi đi mua chảo chống dính bạn nên chú ý nên chọn các thương hiệu có tiếng.

Nhiều chuyên gia lo ngại các chất không an toàn như chất PFOA chất chống dính ở chảo. Nano bạc kháng khuẩn giả tráng trên chảo chống dính, có thể ra một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người như: có thể gây ung thư, phổi, tiểu đường, dị tật ở thai nhi, các bệnh về tim mạch.

Các loại chảo giả, chảo kém chất lượng được bày bán ở thị trường Việt Nam là các sản phẩm kém chất lượng được nhập từ Trung Quốc nên nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Theo giadinhvietnam