Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi ở cổng trường

Với thủ đoạn nói dối là bạn cha mẹ, nhờ đón các cháu, kẻ lạ lân la dụ dỗ các em học sinh cấp 1 lên xe rồi bắt cóc.

Ngày 16/3, bà Trần Thị Công Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Như Thạch (phường 9, TP Đà Lạt) cho biết, hiện ngày nào trường cũng bắc loa nhắc nhở các em học sinh không được nghe lời dụ dỗ đi theo người lạ. Đặc biệt, cô giáo chủ nhiệm các lớp kiểm soát học sinh trong lớp mình, phải đảm bảo cho bố mẹ hoặc người thân đến đón các cháu rồi mới được ra về.

Cảnh báo việc học sinh cấp 1 bị người lạ dụ dỗ bắt cóc. Ảnh minh họa

Sở dĩ nhà trường làm như vậy bởi trước đó có một số đối tượng đi xe máy tới cổng trường vào giờ tan học, lân la hỏi tên cha, mẹ các học sinh. Sau đó, các đối tượng này giới thiệu là bạn của cha mẹ các cháu, được nhờ đón các cháu về nhà. Có một số bé đã bị các đối tượng dụ dỗ lên xe, nhưng các bé đều cảnh giác không lên xe của người lạ và về kể lại với phụ huynh.

Nhận được phản ánh của phụ huynh về việc con em của họ bị người lạ dụ dỗ, ép lên xe, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương và lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Đà Lạt.

Lực lượng Công an phường 9 (TP Đà Lạt) đã có buổi làm việc với nhà trường để tìm hiểu và điều tra vụ việc. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên tuần tra cổng trường vào giờ cao điểm tan trường để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, ngày 22/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng có văn bản gởi các trường học trên địa bàn huyện cảnh báo về việc học sinh bị người lạ mặt dụ dỗ, ép buộc lên xe.

Theo đó, Phòng yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh đã nhận được báo cáo của trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Hà Đông) về việc có 2 em học sinh của trường trên đường đi học về đã bị hai thanh niên lạ mặt dụ dỗ và ép buộc phải lên xe.

Theo Vy Anh ( Khỏe & Đẹp )