Cách làm sạch tóc đúng cách trong mùa mưa

Sắp qua rồi những ngày hè mát mẻ, mùa mưa đang đến gần. Bạn có biết, ngoài việc làm bẩn giày dép, mưa cũng ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Nếu áp dụng thói quen làm sạch tóc cũ, tóc của bạn có thể sẽ bị hư tổn. Dưới đây là những cách khác nhau để làm sạch tóc trong mùa mưa.

Gội đầu 3 lần một tuần

Độ ẩm khiến cho da đầu có xu hướng tiết nhiều dầu và nhanh bết. Chính vì thế nhiều người hay gội đầu hàng ngày. Việc làm này sẽ khiến rửa trôi các loại dầu tự nhiên của da đầu, làm cho da đầu bị khô. Bạn nên gội đầu 3 lần một tuần không hơn.

Chăm sóc da đầu

Khi gội đầu nhiều người không làm sạch kĩ da đầu của họ, dẫn đến gàu và da đầu khó chịu. Ít nhất một lần một tuần, bạn nên chà rửa da đầu thật sạch trong khi gội đầu.

Dầu xả

Rất nhiều phụ nữ quên dùng dầu xả vì lo sợ tóc sẽ bị nhờn. Bạn không nên dùng quá nhiều, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ. Nó hoạt động như một rào cản và bảo vệ tóc khỏi các chất ô nhiễm bên ngoài.

Cách làm sạch tóc đúng cách trong mùa mưa

Lau khô tóc

Sau khi gội đầu, chúng ta thường có thói quen quấn khăn bông quanh tóc và cuộn nó lên. Đừng bao giờ làm điều đó. Trong mùa mưa, khả năng nhiễm nấm càng cao, vì vậy cuốn tóc ướt trong khăn bông chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm nấm da đầu.

Cột tóc khi tóc ướt

Sau khi gội đầu vào buổi sáng, nhiều phụ nữ vội vàng đến công sở nên quên sấy tóc, chỉ cột tạm tóc ướt. Đừng bao giờ làm điều đó. Nên đợi tóc khô hẳn hoặc sấy khô rồi hãy buộc.

Theo Phương Vũ(Gia đình Việt Nan)