Cách chọn táo ngon và sạch vô cùng đơn giản

Cách chọn táo ngon và sạch là điều mà nhiều người băn khoăn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn táo sao cho ngon và sạch nhất.

Táo là một loại thực phẩm giàu vitamin va khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biêt là đối với phụ nữ mang thai.

Chọn táo ngon và sạch để đảm bảo sức khỏe

- Ngoài ra trong táo còn chứa nhiều loại hợp chất, thành phần có lợi cho sự phát triển của xương và răng của thai nhi. Nhiều mẹ bầu lựa chọn ăn táo trong giai đoạn thai kì những nếu chọn không đúng sẽ gây hại cho cả hai.

- Táo thường được dùng trong nhiều mục đích khác nhau, có thể dùng ăn trực tiếp hoặc chế biến các món ăn, các loại rượu, giấm táo. Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau sẽ có nhữung cách chế biến sao cho phù hợp.

- Hiện nay trên thị trường hoa quả chứa nhiều tàn dư chất bảo vệ thực vật khiến nhiều người lo lắng khi lựa chọn thực phẩm. Táo là một trong những loại hoa quả được nhiều người ưa thích và chọn dùng hàng ngày.

- Nhiều người vẫn chưa biết cách chọn và phân biệt táo sao cho đúng, nếu chọn lựa không cẩn thận bạn có thể mang lại những hiểm họa khôn lường cho mình và gia đình.

Chọn táo ngon và sạch luôn là mong muốn của nhiều người

- Có nhiều tiêu chí để giúp bạn chọn lựa được những quả táo ngon và sạch nhưng tiêu chí quan trọng và đầu tiên khi chọn lựa mua thực phẩm là nên chọn cơ sở có uy tín, đáng tin cậy, chứng minh được nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

- Khi lựa chọn những cơ sở có uy tín họ sẽ có đầy đủ những thông tin cung cấp cho người tiêu dùng về sản phẩm và chứng minh được độ sạch cũng như chất lượng sản phẩm.

- Để trở thành người mua hàng thông minh không quá phức tạo, bạn chỉ cần chú ý vào một số điểm cơ bản là có thể chọn đúng táo sạch và không bị tàn dư chất bảo vệ thực vật.

Cách chọn táo ngon và sạch:

- Những quả táo mọng, tròn, cầm nặng tay sẽ nhiều nước.

- Dùng tay ấn thử vào quả táo xem quả táo có cứng hay không.

- Nên chọn mua táo được đóng gói cẩn thận trong túi, bao nylon ở các cửa hàng đảm bảo.

- Màu sắc của táo nên chọn những quả trơn, láng, màu sắc tươi.

- Chọn những quả táo lành lặn, vỏ không bị dập nát, sâu, có dấu hiệu hư hỏng.

- Một lưu ý khi chọn mua táo nữa là nên chú ý tới phần cuống của quả táo, phần cuống sẽ cho bạn biết thời gian thu hoạch của táo. Nên chọn những quả có cuống còn mới, không bị héo.

- Kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc và xuất sứ của táo nếu thấy không đáng tin cậy. Nên chọn táo ở những nông trại sẽ ngon và tươi hơn.

 

Muốn chọn táo ngon và sạch bạn chỉ cần chú ý những điểm rất cơ bản

Với những gợi ý trên mong rằng bạn đã đủ tự tin để chọn táo ngon và sạch không sợ hư hỏng hay ngậm thuốc sâu, thuốc bảo quản nữa.

Theo Lê Quỳnh (GĐVN)