Bức xúc trò chụp ảnh 'tự sướng' với chó mù của người đánh giày câm ở Sài Gòn

Lay động trước câu chuyện người đàn ông đánh giày câm nuôi dưỡng chó nhỏ mù hai mắt ở Sài Gòn, hàng ngày không ít người đã đến thăm và cho tiền giúp đỡ anh ta. Thế nhưng, không ít người đến gặp họ chỉ vì muốn ôm chú chó mù để chụp ảnh “tự sướng” hay quay video đánh bóng bản thân.

Câu chuyện người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ mù cả hai con mắt - hai số phận khốn cùng nương tựa vào nhau để sống vui vẻ qua ngày giữa Sài Gòn rộng lớn khiến nhiều người cảm động.

Theo báo Trí thức trẻ, người đàn ông đánh giày tên Trần Khắc Ân, sinh năm 1977, quê ở An Giang. Ông ta bị câm, tay chân thì không biết sao mà bị tật, đi lang thang ở khu vực đường Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung để đánh giày suốt mấy năm nay nhưng không có nhà cửa. Sáng anh đi đánh giày, trưa lại kiếm đại cái hiên nhà nào đó rồi ngủ đến chiều đi đánh giày tiếp, tối lại quay về ngủ bên đường Thái Văn Lung. Anh ta thích chó, lúc nào cũng thấy ôm con chó đó khư khư trong người.

Cách đây không lâu, anh Ân từng nuôi một chú chó khác, nhưng do bị hóc xương nên nó đã qua đời. Sau đó, anh mới đi tìm chú chó mù về để bầu bạn. Vì điều này mà những người dân trong xóm đều rất yêu quý anh.


Nhiều người lợi dụng chú chó mù của người đánh giày câm ở Sài Gòn để đánh bóng bản thân.

Sau khi câu chuyện trên lan tỏa khắp cộng đồng mạng, hàng ngày có không ít người tới tặng anh Ân tiền và quà. Được nhiều người biết đến và giúp đỡ, cuộc sống của người đàn ông đánh giày với chú chó nhỏ đã bị xáo trộn. Có ý kiến cho rằng mọi người thay vì cho tiền hay quà thì nên giúp anh Ân tìm một công việc ổn định hơn.

Song song đó, điều gây bức xúc là một số người tới gặp anh Ân chỉ để ôm chú chó mù rồi chụp ảnh “tự sướng” hay quay clip, sau đó tung lên Facebook làm màu.

Nam thanh niên tên Hải đến thăm anh Ân bức xúc cho biết: “Sau khi tin lan truyền rộng rãi, mình cũng có đến nơi anh đánh giày để xem, nhưng mình nói thiệt với mấy bạn nghe. Mình thấy ảnh không vui. Không vui đây vì một số ít người đến để thăm anh thôi. Số còn lại đến để chụp hình con chó, rồi đăng Facebook. Khoảng mấy chục người ôm và ẵm con chó hoài, còn anh Ân ngồi không biết làm gì hết. Mấy bạn làm vậy càng làm người ta buồn thêm. Một ngày có đến 30 – 40 người ẵm con chó thì sao nó chịu nổi. Lại thăm người ta được rồi, đứng nhìn thôi được rồi, còn ẵm chó chụp ảnh đăng Facebook để khoe làm gì vậy? Đến thăm là người ta cám ơn rồi, đừng đụng đến đồ, người ta không thích”.

“Đến thăm anh Ân và chú chó nhỏ. Hỏi gì tới nó, anh cũng cười toe toét. Ai mua 5 triệu đồng, anh cũng lắc đầu không bán. Mình nói nhờ nó mà anh mới được nhiều người giúp đỡ thì anh cười khoái chí. Sáng giờ nhiều người ghé và cho anh tiền, chị bán hàng gần đó nói được cho bao nhiêu, anh đem đi gửi chị bán cafe gần đó vì sợ tối ngủ bị cướp.

Mọi người đến thăm anh đừng ẵm cún nhiều vì bé sẽ mệt. Các bạn có thể ngắm bé được rồi , hạn chế ẳm bé. Vì mấy hôm nay, các bạn đến trước đã bồng bế yêu thương bé quá nhiều rồi”, cô gái tên Hương chia sẻ:
Trong khi admin Beat.vn lấy luôn ví dụ minh hóa về việc cho tiền người nghèo không đúng cách để làm dẫn chứng: “Đừng làm đảo lộn cuộc sống của người ta nữa. Hãy cho những người nghèo khổ cần câu chứ đừng cho cá! Hôm qua đọc vụ 3 cha con dán điện thoại được nhiều người cho tiền (60 triệu), người cha tiêu pha, rượu chè hết. Bây giờ 2 đứa con phải ở trong chùa kìa”.

Theo Nhân Hoàng (ảnh: Tri thức trẻ)(MTG)