Bí quyết trẻ lâu của hai ca sĩ tên Trường

Có thể nói, ngay từ khi mới bước chân vào làng giải trí, Ðan Trường và Lam Trường với ngoại hình điển trai, hấp dẫn đã nhanh chóng thu hút đông đảo người hâm mộ...

Có thể nói, ngay từ khi mới bước chân vào làng giải trí, Ðan Trường và Lam Trường với ngoại hình điển trai, hấp dẫn đã nhanh chóng thu hút đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là phái nữ. Có thể nói, sức hút của hai nghệ sĩ này không hề thua kém các sao nữ thời ấy và bây giờ. Hiện tại, trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật, hai“ông chú” tên Trường đều đã ở tuổi 40 nhưng vẫn dễ dàng khiến nhiều người “đổ gục” bởi ngoại hình “đánh bại”thời gian.

Lam Trường (trái) và Đan Trường (phải) vẫn giữ được nét trẻ trung, phong độ tuổi đôi mươi dù ở tuổi 40.

Ðan Trường: Da đẹp phản ánh một cơ thể khỏe mạnh

Trong danh sách những sao nam trẻ mãi không già, tất nhiên cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là anh Bo Đan Trường. Tham gia showbiz từ rất sớm (khoảng những năm 2000), nam ca sĩ nổi lên như một hiện tượng chưa từng thấy ở giới trẻ. Với gương mặt baby, hiền lành cùng giọng ca đầy cảm xúc, Đan Trường sở hữu lượng fan hâm mộ đến từ khắp mọi miền trên cả nước, trong đó phần đông là các bạn gái thuộc nhiều lứa tuổi. Hiện tại, sau 20 năm kể từ ngày đầu đi hát, từ vóc dáng đến gương mặt, gần như Đan Trường không hề có sự thay đổi theo thời gian. Thậm chí không ít người cho rằng, ngoại hình của anh bây giờ có thể “ăn đứt” một số thanh niên trai tráng.

Dù ở tuổi 39 (Đan Trường sinh năm 1976) nhưng sức hút của anh Bo vẫn không hề thuyên giảm. Anh vẫn là gương mặt ca sĩ rất được săn đón tại các sân khấu ca nhạc trong và ngoài nước. Có thể nói, một trong những bí quyết “hút fan” của Đan Trường chính là nhờ việc giữ vẻ ngoài trẻ trung như ngày nào. Chia sẻ về bí quyết trẻ lâu đáng ghen tỵ, Đan Trường bật mí, để giữ được phom người như thế này, anh phải có chế độ ăn uống vô cùng khoa học, kết hợp tập luyện thể thao chăm chỉ và luôn sống vô tư, không quá so đo. Đặc biệt, Đan Trường khẳng định việc chăm sóc và bảo vệ làn da không chỉ giúp cải thiện vẻ bề ngoài mà còn đảm bảo sức khỏe cho nam giới. Bí quyết của Đan Trường vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện:

Uống đủ nước: Dù hầu hết các bài viết về cách chăm sóc da đều đề cập đến việc uống nhiều nước, đến mức nhàm chán, nhưng đây đúng là lựa chọn hàng đầu của Đan Trường. Nước tác động một cách rõ ràng đến làn da, đem lại vẻ khỏe mạnh. Lời khuyên của anh Bo cho các quý ông là nên uống nước với hai lát chanh thái mỏng, giúp cải thiện làn da tốt hơn.

Dinh dưỡng lành mạnh: Nam giới thường ăn khỏe hơn phụ nữ nhưng lại ít khi lựa chọn món ăn một cách khôn ngoan. Hầu hết các trường hợp da xấu đều do cách ăn uống không khoa học hoặc mê rượu bia, thuốc lá và các thực phẩm chiên, ngọt... Đan Trường hạn chế ăn chất béo hàng ngày, việc này sẽ giúp hệ tiêu hóa không bị quá tải.

Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần: Phái mạnh thường không lưu ý tới bước chăm sóc da này nhưng với hầu hết những người hoạt động nghệ thuật phải thường xuyên trang điểm dưới ánh đèn sân khấu thì đây là một phần không thể thiếu khi chăm sóc da, vì tẩy da chết sẽ giúp da được tái tạo và phục hồi nhanh. Chỉ cần chuẩn bị một bánh xà phòng tốt hoặc một tuýp sữa rửa mặt, ít muối hạt to và chiếc khăn mặt. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó đổ một thìa muối vào lòng bàn tay và trộn nó với chút xà phòng/sữa rửa mặt đã đánh bọt, massage gương mặt theo chuyển động đi lên trên, tay ấn mạnh lên da, giúp giảm bớt hiện tượng nhăn da, chảy sệ... Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm và thấm mặt bằng khăn nóng.

Dưỡng ẩm da: Với nam giới, làn da sẽ khỏe mạnh hơn khi đủ độ ẩm. Dù khá ngại ngần với các loại mỹ phẩm chăm sóc da nhưng phái mạnh vẫn nên chọn cho mình một hộp kem dưỡng ẩm phù hợp.

Bảo vệ da khỏi tia cực tím: Đa số đàn ông không bị áp lực phải giữ làn da trắng và đều ngại ngần với việc bảo vệ da khỏi ánh nắng nên thường ra đường mà không mặc áo bảo vệ hoặc thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, ánh nắng không chỉ làm sạm da mà còn làm da kém khỏe mạnh, thậm chí dễ khiến da bị ung thư. Vì vậy, nếu không muốn dùng kem chống nắng vì khó chịu, bạn cũng nên học Đan Trường cách mặc kín khi ra đường.

Lam Trường: Cơ thể ít mỡ, nhiều cơ bắp sẽ trẻ lâu

Nổi tiếng cùng thời với Đan Trường, Lam Trường hơn Đan Trường 2 tuổi (anh sinh năm 1974) nhưng đã từng không ít lần bị đặt lên bàn cân với đồng nghiệp cùng tên. Tuy nhiên, anh Hai giữ được nét cuốn hút rất riêng của mình. Khác với hình ảnh hiền lành của Đan Trường, Lam Trường lại được nhiều người yêu thích với vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. Hiện tại, đã bước qua tuổi 40, nhưng Lam Trường vẫn giữ được nét trẻ trung, phong độ như tuổi đôi mươi.

Cũng nhờ ngoại hình “đánh bại” thời gian này mà khi anh biểu diễn cùng các ca sĩ đàn em hay ngay cả lúc sánh đôi với bà xã kém mình 10 tuổi, anh vẫn không hề thua kém. Trái lại, hình như khán giả càng ngày lại càng cảm nhận được sự quyến rũ của Lam Trường. Theo tiết lộ của Lam Trường, bí quyết của anh chính là việc chăm luyện tập thể thao, ngủ đủ giấc và biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Những điều này nếu thật sự để tâm thì bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Ngủ ngon và đủ giấc làm gương mặt tươi tỉnh: Ngủ không đủ giấc lâu ngày sẽ làm gương mặt trông già hơn, vì trong lúc ngủ nhãn cầu của mắt sẽ chuyển động nhanh làm cho các cơ quanh vùng mắt được luyện tập, do đó nếu ngủ không đủ thì các cơ mắt sẽ bị teo lại để lại quầng thâm trên mắt.

Luyện tập thể thao giúp trẻ thêm: Mỗi tuần luyện tập trong 3 giờ với cường độ mạnh sẽ làm bạn có cảm giác được trẻ ra từ 5-10 tuổi so với những người cùng lứa tuổi không tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào. Nguyên nhân là do bạn sẽ có khoảng thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời, gia tăng các mối quan hệ xã hội, giảm bớt áp lực cuộc sống, do đó làm tăng tuổi thọ.

Béo phì sẽ già hơn tuổi: BMI chỉ nên nằm trong giới hạn 20-25, nếu vượt mức sẽ làm cho lượng testosterone nam giới giảm xuống như lúc bạn đã già hơn 10 tuổi. Theo Lam Trường, nam giới ăn nhiều rau củ, thịt nạc sẽ giúp phát triển cơ bắp. Khi cơ bắp phát triển, nam giới sẽ trông trẻ hơn.

Đầu tóc gọn gàng trông sẽ trẻ hơn: Khi nam giới bước qua tuổi trung niên, hiện tượng rụng tóc càng thể hiện rõ. Vì vậy, tóc được cắt ngắn sẽ trông có vẻ dày và nhiều hơn, đồng thời cũng giúp nam giới có vẻ hiện đại và trẻ trung hơn.

Theo Nguyễn Hái Hòa (SKĐS)