Bé sơ sinh suýt bị hoại tử chân vì... mẹ quấn tã quá chặt

Một em bé sơ sinh suýt bị hoại tử chân do mẹ quấn tã quá chặt suốt 10 ngày mà không hề hay biết.

Vụ việc xảy ra ở Trùng Khánh, Trung Quốc mới đây. Người mẹ cho biết, sau khoảng 10 ngày thời tiết âm u, lạnh buốt, trời mới ấm dần lên và lúc này, cô mới dám tắm cho đứa con nhỏ. Khi cởi tã ra, cô vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy vết thương đã mưng mủ ở chân con mình. Cô vội vàng đưa con đến bệnh viện.

Các bác sỹ cho biết, khi em bé được đưa vào bệnh viện vết thương ở chân sâu tới 1cm, đang mưng mủ nặng và bị bao phủ bởi bụi bẩn. Sở dĩ vết thương của em bé nghiêm trọng đến vậy là do người mẹ quấn tã quá chặt.

“Rất may em bé được đưa đến viện kịp thời. Nếu để một thời gian nữa, chân bé có thể bị hoại tử. Và lúc này hậu quả rất khôn lường”.

Bé sơ sinh suýt bị hoại tử chân vì mẹ quấn tã quá chặt

Bé sơ sinh suýt bị hoại tử chân vì... mẹ quấn tã quá chặt.

Bà mẹ trẻ cho biết, hàng ngày cô vẫn thay tã cho bé thường xuyên nhưng không hề phát hiện ra vết thương trên vì việc thay tã được làm trong một căn phòng thiếu ánh sáng.

“Gần đây, bé hay khóc vào ban đêm nhưng tôi không nghĩ bé lại bị thương nghiêm trọng đến vậy”, bà mẹ trẻ cho biết.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên trẻ bị thương do sự bất cẩn của cha mẹ. Trước đó, một em bé đã phải cắt bỏ ngón tay giữa do bị hoại tử vì bà bé quấn miếng băng dán cầm máu quá chặt trong vài ngày khi bé bị thương chảy máu trước đó. Hay em bé phải cắt hẳn cánh tay bị hoại tử vì mẹ dùng dây chun buộc chặt cánh tay với khuỷu tay để con không bị lạnh.

Theo Vy Anh (khoevadep)