7 điều cần làm sau khi tắm để đẹp hơn

Những hành động tưởng chừng như đơn giản dưới đây nhưng bạn nhất định phải làm sau khi tắm để xinh đẹp hơn.

Ảnh minh họa.

Dưỡng ẩm da mặt

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng, đặc biệt là khi thời tiết đang sang đông. Thói quen này khiến da bị mất độ ẩm, khô và lâu dần dẫn đến bong tróc, lão hóa nhanh. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm sau khi tắm là dưỡng ẩm đầy đủ cho da mặt để bổ sung độ ẩm bị thiếu hụt.

Tránh chà xát da

Một thói quen xấu mà nhiều người hay mắc phải là dùng khăn tắm chà xát lên da để da nhanh khô, nhưng lúc này da yếu hơn và dễ bị tổn thương. Thay vì chà xát, bạn nên dùng khăn thấm nhẹ lên da để da nhanh khô hơn.

Quấn tóc bằng khăn

Khi gội đầu xong, nhiều người có thói quen quấn tóc bằng khăn. Thế nhưng, lúc này tóc rất yếu và hành động này chính là 1 trong những nguyên nhân khiến tóc khô xơ và rụng nhiều.

Thoa dầu dưỡng tóc

Dùng các sản phẩm dưỡng tóc như dầu hoặc serum lên tóc ẩm sẽ giúp các dưỡng chất được tóc hấp thụ hiệu quả hơn là sử dụng trên tóc khô. Ngoài tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi tóc, dầu dưỡng tóc còn giúp tóc mềm mượt và không bị rối. Đừng bỏ qua bí quyết làm đẹp cho tóc này nhé.

Dùng kem dưỡng thể

Làn da cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm đầy đủ như da mặt nên thoa kem dưỡng thể là bí quyết làm đẹp không thể bỏ qua sau khi tắm. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen tắm sáng, thoa kem dưỡng thể sau khi tắm không chỉ dưỡng ẩm cho da mềm, mịn mà còn bảo vệ da khỏi ánh nắng khi bạn ra khỏi nhà.

Làm móng tay/chân

Vào buổi tối khi các cô gái có nhiều thời gian để làm đẹp hơn thì sau khi tắm, nàng có thể chăm sóc cho đôi bàn tay, bàn chân của mình bằng cách “xử lí” những vùng da thừa quanh khóe móng tay/chân. Khi da ẩm những vùng da này sẽ mềm và dễ chăm sóc hơn. Sau khi làm móng gọn gàng, đừng quên dùng một chút kem dưỡng cho tay và chân nhé.

Xịt một ít nước hoa

Để cơ thể nàng luôn tỏa hương cuốn hút, hãy xịt một ít nước hoa lên những vị trí giúp lưu hương tốt như sau tai, tóc, phía trong khuỷu tay… trước khi thay trang phục để đi ngủ hay đi làm nhé. Có chàng trai nào lại không thích một cô gái luôn thơm như một bông hoa đúng không?

 Theo Na Na ( MTG )