6 thói xấu cần bỏ ngay nếu không muốn rước họa!

Một số thói quen vào buổi tối tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể khiến bạn rước họa nếu duy trì lâu dài.

Hoạt động về đêm khiến nồng độ axit trong cơ thể bạn tăng lên, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, chất lượng giấc ngủ cũng kém theo. Khi việc thiếu ngủ trở nên phổ biến và thành thói quen, một loạt các rối loạn khác sẽ phát sinh, làm xáo trộn bộ máy trao đổi chất của cơ thể.

Online ban đêm

Nếu là người thích lướt web nhiều giờ vào ban đêm, bạn nên để ý hai yếu tố quan trọng là: Đôi mắt của bạn có xu hướng căng như dây đàn và làm hỏng chất lượng giấc ngủ.

Bộ máy thần kinh tự nhiên sẽ bị kích thích, về lâu dài sẽ làm suy giảm trí nhớ. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại vào ban đêm sẽ phá hủy nhịp sinh học nội sinh, góp phần gây ra các căn bệnh phổ biến trong thời đại hiện nay như béo phì, sỏi thận, ung thư và trầm cảm.

Ăn vặt

 

Nếu bạn duy trì thói quen ăn vặt vào ban đêm thì chẳng mấy chốc bạn sẽ bị thừa cân, béo phì vì thói quen ăn uống vô độ này. Ảnh minh họa.

Nếu bạn duy trì thói quen ăn vặt vào ban đêm thì chẳng mấy chốc bạn sẽ bị thừa cân, béo phì vì thói quen ăn uống vô độ này. Bởi mỗi loại thực phẩm đều chứa một lượng calorie nhất định. Cái gì bạn cho vào miệng đều có ảnh hưởng đến cơ thể, tốt hoặc xấu. Ăn nhẹ nửa đêm cũng vậy. Bản thân bữa tối đã đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết, nếu vẫn không bỏ được thói quen tiện này, bạn sẽ phải vất vả giảm cân về sau.

Hút thuốc

Làm việc căng thẳng hoặc suy nghĩ một vấn đề gì đó dễ khiến nam giới tìm đến những điếu thuốc để giảm bớt stress. Tuy nhiên, đây lại là thói quen nguy hại bởi lâu nay truyền thông vẫn liên tiếp đưa tin về tác hại của thuốc lá. Nó làm tăng nồng độ axit, phá hỏng giấc ngủ. Chưa kể việc lạm dụng thuốc lá còn khiến chức năng gan trở nên “quá tải”, dần dần hủy hoại tế bào gan theo các giai đoạn: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan. Nguy cơ ung thư gan ở những người hút thuốc cũng cực kỳ cao.

Làm việc đến đêm khuya

   

hãy cân nhắc mỗi khi tha việc về nhà bạn nhé!

Văn phòng là nơi thích hợp để làm việc, nhà là nơi tốt nhất để hưởng thụ một cuộc sống tươi đẹp. Vì vậy, làm việc tại nhà vào lúc nửa đêm chỉ làm tăng sự căng thẳng, suy giảm trí tuệ và thậm chí rối loạn hoạt động sinh học trong cơ thể. Hãy cân nhắc mỗi khi tha việc về nhà bạn nhé!

Cáu giận

Điều quan trọng là phải ngủ với một tâm trí yên bình vì nó giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi lấy sức sau một ngày vất vả. Khi đi ngủ trong tâm trạng hậm hực, tâm trí của bạn sẽ bị xáo trộn khiến bạn không thể ngủ ngon. Theo tiến sĩ tâm lý Charles Spielberger, mỗi lần chúng ta giận dữ, nhịp tim, huyết áp cũng như các hormone tạo năng lượng đều tăng cao khiến bạn mất kiểm soát.

Xem tivi đến sáng

Nếu bạn vẫn đang có thói quen xem tivi đến sáng, hãy từ bỏ ngay! Rất nhiều tác dụng phụ do xem tivi nhiều giờ liền gây ra. Đó chính là “thủ phạm” gây trở ngại trong nhận thức (khiến bạn trở nên lười biếng, ù lì và giảm trí nhớ). Chưa kể, thức khuya khiến mật độ hormone leptin trong cơ thể giảm, làm bụng đói cồn cào và bạn lại phải ăn vặt.

 

Nếu bạn ngồi trước màn hình vô tuyến từ 3 giờ mỗi ngày trở lên, nguy cơ chết sớm của bạn sẽ tăng gấp đôi. Ảnh minh họa.

Theo Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nếu bạn ngồi trước màn hình vô tuyến từ 3 giờ mỗi ngày trở lên, nguy cơ chết sớm của bạn sẽ tăng gấp đôi. Việc xem tivi nhiều không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra những ca tử vong sớm, mà do lối sống thiếu vận động khiến người ta dễ mắc các bệnh huyết áp cao, béo phì, ung thư và các bệnh tim mạch.

Theo Nhã Nam ( NĐT )