6 lợi ích bất ngờ từ túi trà lọc

Hầu hết chúng ta thích sử dụng trà túi lọc vì tính tiện dụng của nó. Chỉ cần có nước nóng và nhúng túi trà vào đó, bạn sẽ có một cốc trà thơm ngon và sau đó chỉ việc vứt túi trà đi. Nhưng đọc xong bài viết này, bạn sẽ muốn giữ lại vì chúng mang đến rất nhiều lợi ích.

Giảm sưng mắt

Hãy để nguội túi trà vừa sử dụng của bạn. Sau đó áp chúng lên đôi mắt để khắc phục tình trạng sưng mắt. Các tannin trong trà đóng vai trò như một chất làm se và thu nhỏ trên da làm cho nó săn chắc hơn. Các túi trà mát cũng sẽ giúp làm giảm sưng quanh mắt và thắt chặt làn da của bạn, cho khuôn mặt bạn đẹp hơn. Nó cũng hữu ích trong việc điều trị đau đầu.

6 lợi ích bất ngờ từ túi trà lọc

6 lợi ích bất ngờ từ túi trà lọc

Giảm Herpes sinh dục và nhiệt miệng

Đặt một túi trà ướt vào chỗ đau hoặc các khu vực bị ảnh hưởng để nhận được sự hỗ trợ khỏi tình trạng đau và ngứa gây ra bởi virus herpes.

Làm chặt chân răng của bạn

Bạn vô tình làm lỏng chân răng?. Nếu vậy, điều quan trọng là làm chắc chân răng đó. Trước khi tính đến việc tìm tới nha sĩ, bạn hãy cắn một túi trà ấm để giữ cho chiếc răng lỏng lẻo sẽ ở đúng chỗ của nó. Bạn cũng có thể chữa bệnh đau nướu răng hoặc chảy máu chân răng bằng cách đặt một túi trà được làm mát vào khu vực có vấn đề về miệng. Điều này sẽ giúp cầm máu và làm dịu các mô bị sưng gây đau nhức.

Giúp da mềm mại

Đặt một túi trà ẩm trên da để giúp làm dịu vết ráp gây ra do cháy nắng. Túi trà xanh có thể giúp làm giảm các thiệt hại gây ra cho làn da của bạn, do phải tiếp xúc với bức xạ tia cực tím B có hại. Đắp một túi trà xanh lên da 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm nguy cơ bị cháy nắng.

Điều trị phát ban và vết côn trùng cắn

Bạn bị phát ban khủng khiếp trên da do vết cắn của côn trùng?. Lấy một túi trà đã qua sử dụng và đặt nó vào các khu vực bị ảnh hưởng để thoát khỏi những ngứa ngáy gây ra do sự phát ban.

Chữa lành vết bầm tím

Đặt một túi trà ẩm trên vùng tổn thương để làm cho nó lành nhanh hơn. Tannin giúp co thắt mạch máu và xử lý các mao mạch bị vỡ.

Theo Phương Vũ(GDVN)