5 lợi ích không ngờ từ sex

Sex không chỉ có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh cảm lạnh, nguy cơ đau tim, đột quỵ mà còn giúp con người cải thiện tâm trạng. Dưới đây là 5 lợi ích giúp sex trở thành liều thuốc bổ cho sức khỏe của con người.

1. Sex giúp cải thiện tâm trạng

5 lợi ích không ngờ từ sex
Quan hệ tình dục giúp cải thiện tâm trạng của con người. Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, trong suốt quá trình quan hệ, cơ thể con người tiết ra một hỗn hợp chất endorphins giúp dẫn truyền thần kinh, kích thích và giải phóng các hormone. Điều này khiến con người có cảm giác thăng hoa và đạt cực khoái.

Đặc biệt, Oxytocin hay còn gọi là hormone ‘âu yếm’ sản sinh ra trong và sau quá trình quan hệ giúp con người cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn. Một loại chất dẫn truyền thần kinh khác là serotonin. Loại chất này có chức năng chống bệnh trầm cảm và khiến con người có cảm giác hạnh phúc sau khi quan hệ tình dục.

Nhà tâm lý học người Mỹ, Gordon Gallup đã tiến hành nghiên cứu trên 300 phụ nữ và kết luận rằng, những người phụ nữ có đời sống tình dục lành mạnh ít khả năng mắc bệnh trầm cảm hơn những người phụ nữ không quan hệ tình dục.

2. Sex mang lại lợi ích lớn cho hệ tim mạch

5 lợi ích không ngờ từ sex

Sex mang lại lợi ích lớn cho hệ tim mạch của con người. Ảnh: Daily Mail 

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Queens, Belfast cho biết, quan hệ tình dục 3 lần/tuần giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở con người.

Quan niệm nam giới có khả năng mắc bệnh đau tim hoặc đột quỵ trong khi quan hệ tình dục là hoàn toàn sai lầm, Giáo sư Peter Weissberg, Giám đốc y tế của Tổ chức British Heart khẳng định.

Đặc biệt, Tiến sĩ Graham Jackson, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Guy & St Thomas', chủ tịch Hiệp hội Rối loạn Sinh dục nói: “Sex chỉ là một hình thức tập thể dục. Nó cũng giống như việc đi bộ hoặc leo lên, xuống cầu thang”.

3. Sex giúp phòng chống bệnh cảm lạnh

5 lợi ích không ngờ từ sex

Quan hệ tình dục giúp con người chống lại các bệnh như cảm lạnh, cúm. Ảnh: Daily Mail

Quan hệ tình dục có thể làm tăng khả năng miễn dịch, phòng chống các bệnh như cảm lạnh, cúm. Immunoglobulin A, hay IgA là chất có trong nước bọt và niêm mạc mũi giúp hệ miễn dịch của con người chống lại cảm cúm. Kết quả của cuộc nghiên cứu dựa trên số lần quan hệ tình dục trong một tháng của 11 tình nguyện viên tham gia. Các nhà khoa học đã tiến hành đo lượng IgA trong nước bọt của những người này và đưa ra kết luận, những người quan hệ tình dục thường xuyên có nồng độ IgA cao hơn 30% so với những người ít hoặc không quan hệ tình dục.

4. Sex giúp con người sống lâu hơn

5 lợi ích không ngờ từ sex
Sex giúp con người sống kéo dài tuổi thọ. Ảnh: Internet

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu mối liên hệ giữa tuổi thọ và tình dục của những người đàn ông xứ Welsh và cho biết, những người có quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/tháng có nguy cơ tử vong sớm gấp hai lần so với những người có quan hệ tình dục thường xuyên.

“Những tác động của hormone tình dục như DHEA hay dehydroepiandrosterone xuất hiện ở tuyến thượng thận có tác dụng kích thích các hormone như estrogen, testosterone và progesterone. Vì vậy, hoạt động tình dục giúp bảo vệ sức khỏe của nam giới”, Tiến sĩ Brewer cho hay.

5. Sex làm tăng khả năng sinh sản

5 lợi ích không ngờ từ sex

Quan hệ tình dục làm tăng khả năng sinh sản của con người. Ảnh: Daily Mail

Tiến sĩ Gillian Lockwood, bác sĩ phụ khoa, Giám đốc y tế Dịch vụ Sinh sản vùng Trung Du nhấn mạnh, tình dục có mối liên hệ mật thiết tới khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Quan hệ tình dục lành mạnh giúp tăng cường khả năng sinh sản của con người.

Đối với những cặp vợ chồng có nhu cầu sinh con, hạn chế xuất tinh ở nam giới sẽ làm tăng khả năng vận động của tinh trùng khi thụ thai. Việc này giúp làm tăng tốc độ di chuyển của tinh trùng khi thâm nhập vào trứng.

Theo Nguyễn Tâm(GDVN)