4 loại trứng gà cao cấp của Dabaco có gì đặc biệt?

4 loại trứng gà cao cấp gồm Omega3, DHA, trứng gà vỏ xanh và trứng gà selen được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với mục tiêu, phương châm tạo ra sản phẩm “Dinh dưỡng vàng cho sức khỏe”.

Ngày 8.9 tại Bắc Ninh, Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu “Trứng gà Dabaco”gồm 4 loại trứng gà cao cấp với các đặc điểm riêng biệt:

1. Trứng gà vỏ xanh

Khác biệt không chỉ bởi màu sắc xanh khác lạ so với trứng các giống gà khác tại Việt Nam mà còn bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, hàm lượng cholesterol cực thấp trong những quả trứng màu xanh da trời. Màu xanh độc đáo này bắt nguồn từ giống gà có nguồn gen quý hiếm, có khả năng tổng hợp và hấp thu chất dinh dưỡng cao hơn các giống gà thông thường khác được Tập đoàn Dabaco nhân nuôi, chọn tạo.

4 loại trứng gà cao cấp của Dabaco có gì đặc biệt?

Công nhân của Dabaco đang thu trứng trên dây chuyền tự động

Các tài liệu khoa học trên thế giới đã chứng minh, trong trứng gà xanh, hàm lượng axit amin, kẽm, I-ốt, lecithin, lượng vitamin tổng hợp gấp 2 - 3 lần trứng gà thông thường, có khả năng kích thích sự phát triển của não bộ, tăng cường khả năng ghi nhớ và tư duy, tăng sự thèm ăn, ngăn ngừa sự thiếu kẽm, vitamin, I-ốt, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch.

Đặc biệt nhất ở trứng gà xanh là hàm lượng cholesterol rất thấp, mùi vị trứng vì thế cũng thơm ngon hơn rất nhiều so với trứng thường. Do đó, trứng gà xanh có thể sử dụng tốt cho cả người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, béo phì là những bệnh đang ngày càng gia tăng và trẻ hoá hiện nay. Đồng thời, trứng gà vỏ xanh tốt cho cả phụ nữ mang thai và sau sinh, người mới ốm dậy.

2. Trứng gà Omega3

Với sản phẩm trứng gà Omega3, bí quyết đơn giản và cũng là bí quyết nhà nghề của Dabaco là cho đàn gà sinh sản ăn những loại thức ăn có công thức khác biệt, chứa nhiều các khoáng chất và vitamin và thảo dược thiết yếu. Qua đó, sản phẩm trứng đẻ ra vô cùng giàu dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, trứng gà Omega3 của Dabaco có chứa hàm lượng Omega3 (DHA, ALA, EPA) cao gấp 3 lần trứng gà thông thường. Ngoài ra, trong trứng gà Omega3 Dabaco còn chứa nhiều loại acid amin, vitamin A, D, E... rất cần cho cơ thể con người.

3. Trứng gà DHA

Cũng được nuôi trong môi trường khép kín, tự động hiện đại theo mô hình 3F (Farm - Feed - Food), tuy nhiên, các chuồng nuôi gà hướng tới sản phẩm trứng DHA được cho ăn các loại công thức đặc biệt được bổ sung nhiều dầu cá, khoáng chất nhằm giúp tạo ra các sản phẩm trứng gà tươi có hàm lượng DHA trong trứng cao gấp 3 lần trứng gà thông thường.

4 loại trứng gà cao cấp của Dabaco có gì đặc biệt?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, 1.000 ngày đầu đời tính từ ngày đầu tiên của thai kỳ đến khi bé tròn 2 tuổi là quãng thời gian duy nhất để mở ra cửa sổ cơ hội cho sức khỏe và tương lai của bé. Chính vì vậy, các bé độ tuổi này cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và thích hợp, đặc biệt là DHA.

Nhu cầu DHA của bé bắt đầu ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Do đó, khi mang thai các mẹ cần ăn nhiều loại thực phẩm có chứa DHA như: cá, trứng gà giàu DHA của Dabaco và dầu thực vật. Qua đó, khi chào đời nguồn DHA trong sữa mẹ sẽ giúp bé phát triển trí tuệ tốt. Bên cạnh đó, DHA cần thiết cho phát triển hoàn hảo võng mạc mắt và não bộ trẻ em. Việc ăn cá, thủy sản, và trứng giàu DHA thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể đủ DHA.

4 loại trứng gà cao cấp của Dabaco có gì đặc biệt?

Bộ nhận diện thương hiệu “Trứng gà Dabaco” mới được công bố.

4. Trứng gà Selen

Đây là sản phẩm cao cấp của Dabaco hướng tới giá trị dinh dưỡng giàu selen và vitamin E, kẽm hơn trứng thông thường. Selen là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Chính vì vậy, Selen (Se) được ví như chất giải độc kỳ diệu chuyên "săn bẫy" các kim loại nặng độc hại rồi thải trừ chúng ra khỏi cơ thể. Người ta cũng chứng minh được Se đóng vai trò then chốt trong quá trình oxy hóa, chống lão hóa cơ thể.

4 loại trứng gà cao cấp của Dabaco có gì đặc biệt?

Ông Nguyễn Ngọc Đức - Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công (Dabaco) cho biết: “Hiện Dabaco đang có 1 triệu con gà đẻ trứng, trung bình hàng năm cung cấp ra thị trường khoảng 300 triệu quả trứng. Sản phẩm trứng gà của Dabaco được bán tại các siêu thị lớn như Metro, Aeon Mall, Vinmart…”.

Theo Danviet