4 loại thực phẩm giúp bạn chặn đứng cơn đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu có thể được kích hoạt bất cứ khi nào, từ sự thay đổi nhiệt độ, thay đổi thời tiết, căng thẳng, tình trạng thiếu ngủ và thậm chí những mùi nồng. Nhưng có rất ít thực phẩm có thể giúp bạn chặn đứng cơn đau nửa đầu hay thậm chí giảm cường độ cơn đau.

4 loại thực phẩm giúp bạn chặn đứng cơn đau nửa đầu:

Chứng đau nửa đầu có thể được kích hoạt bất cứ khi nào, từ sự thay đổi nhiệt độ, thay đổi thời tiết, căng thẳng, tình trạng thiếu ngủ và thậm chí những mùi nồng. Nhưng có rất ít thực phẩm có thể giúp bạn chặn đứng cơnđau nửa đầu hay giảm cường độ cơn đau.

Cá giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu

Cá hồi và một vài giống cá khác là nguồn cung cấp dồi dào các axit béo Omega-3. thứ thực sự có thể làm thuyên giảm cường độ cơn đau nửa đầu của bạn. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Cincinnati,  những người được bổ sung omega-3 giảm đáng kể cường độ cơn đau nửa đầu cũng như giảm đáng kể căng thẳng tâm lý hay cải thiện sức khoẻ tổng thể. 

 

Bổ sung những loại cá nước lạnh hoang dã trong thực đơn sẽ giúp bạn phòng ngừa và giảm nhanh các triệu chứng của cơn đau nửa đầu.

Để tăng lượng omega -3, bạn nên ăn nhiều cá nước lạnh hoang dã như cá hồi, cá trích, cá bơn, cá thu, cá mòi, cá ngừ.

Cà phê giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu

Mặc dù với một vài người, cà phê là thủ phạm gây đau đầu, nhưng khi bị chứng đau nửa đầu, nhâm nhi vài tách cà phê lại có thể giúp bạn giảm đau. Caffeine giúp thu hẹp các mạch máu phồng lên trong não, thậm chí trong một vài loại thuốc chữa đau nửa đầu, cà phê là thành phần chính.

Gừng giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu

Hợp chất trong thứ gia vị nóng này cũng tương tự như trên các loại thuốc chống viêm. Nó có thể chống lại chứng đau nửa đầu bằng cách ức chế tổng hợp chất gây viêm mạch máu prostaglandin. Khoa học không chứng minh gừng có thể giảm nhức đầu, nhưng ngay cả khi nó không làm cơn đau nửa đầu ngưng lại. thì chí ít nó cũng giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn, mà thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.

Hạt lanh giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu

Một vài cơn đau đầu là do tình trạng viêm, có thể suy giảm bằng cách uống axit béo omega-3. Và hạt lanh là một nguồn cung cấp phong phú axit béo omega-3. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn các loại hạt, chẳng hạn như hạt hạnh nhân, hạt điều… Bằng chứng cho thấy những người bị nhức đầu và đau nửa đầu có lượng magiê thấp hơn so với những người không bị đau đầu. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đã chứng minh tần số cơn đau nửa đầu đã giảm hơn 41% ở những người được bổ sung magiê. 

Theo Phương Vũ (Giadinhvietnam)