3 yếu tố giúp tăng chiều cao cho trẻ

Tăng cường làm những điều sau đây thường xuyên sẽ giúp tăng chiều cao cho trẻ một cách lâu bền.

Quan tâm chế độ dinh dưỡng để tăng chiều cao cho trẻ

Dinh dưỡng giữ vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy chiều cao của trẻ. Ngoài dinh dưỡng trong thời kỳ thai nghén thì dinh dưỡng ở độ tuổi 5 năm đầu tiên của cuộc đời một đứa trẻ là rất quan trọng đối với chiều cao và trí thông minh, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Cần bổ sung đủ những chất như đạm, các acid amin thiết yếu, canxi, vitamin A, sắt, kẽm,...để trẻ có một chiều cao và trí thông minh vượt trội. 

Những chất này thường có ở trong rau củ quả, cá, thịt ngoài ra phụ huynh cần bổ sung thêm bằng các loại thuốc và cốm vi sinh ngoài. 

Tăng cường tập thể dục thể thao cho trẻ

Theo các nhà nghiên cứu, tập thể dục làm tăng cường quá trình trao đổi chất và tăng trọng lượng khối xương khi trưởng thành.

3 yếu tố giúp tăng chiều cao cho trẻ

Cho trẻ ngủ điều độ và đủ giấc sẽ hỗ trợ khả năng phát triển chiều cao của trẻ (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, khi tập thể dục, hệ tuần hoàn máu được lưu thông tốt dẫn tới trao đỏi chất đượct ăng cường và hoóc-môn tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn.

Đối với những người tập vào ban ngày thì thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài 1,5 – 2 giờ/ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần và đêm về lại thấy tăng GH lần nữa.

Từ đó cho một kết quả là cơ, tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Đặc biệt coi trọng giấc ngủ của trẻ

Vai trò của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao của trẻ là rất quan trọng. Khi quá trình phát triển chiều dài của xương trẻ em diễn ra vào ban đê nên hoócmôn tăng trưởng GH chỉ tiết ra vào ban đêm khi trẻ đang ngủ say (khoảng 10 - 12 giờ đêm). Từ đó, nếu trẻ ngủ ít hoặc ngủ quá muộn sẽ không thể cao được. 

Theo Tú Liên (GDVN)