2 cách cực đơn giản dùng cà chua 'dẹp' sạch tàn nhang

Chỉ bằng cách ép lấy nước uống hoặc đắp mặt nạ cà chua, bạn đã có thể dẹp sạch những đốm tàn nhang xấu xí.

Tàn nhang đó là tình trạng rối loạn sắc tố ở da, thường gặp ở những người có làn da sáng màu. Biểu hiện của tàn nhang có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đó là những chấm nhỏ màu nâu, phẳng, hay xuất hiện ở hai bên gò má và ở những nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây ra tâm lý tự ti với người đối diện. Bạn đừng quá lo lắng, bạn có thể đánh bay được những đốm tàn nhang xấu xí này bằng hỗn hợp cà chua thần thánh

Tại sao cà chua "dẹp" được tàn nhang? Đơn giản bởi cà chua chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt... Nó cũng là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì tuổi thanh xuân cho chị em.

Uống nước ép cà chua

2 cách cực đơn giản dùng cà chua 'dẹp' sạch tàn nhang

Rửa sạch cà chua, sau đó thái lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, bạn dùng rây lọc phần nước ép nguyên chất để sử dụng.

Mặt nạ mật ong cà chua

Lấy 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, dầm nhuyễn trộn với một thìa cà phê mật ong. Đảo đều cho hỗn hợp sánh lại, đắp lên mặt trong 20 phút. Đây là loại mặt nạ vừa làm trắng da mờ tàn nhang, nám. Cách này cũng rất tốt cho những ai có làn da khô. Mật ong giúp duy trì độ ẩm còn cà chua sẽ giúp da trắng dần lên. Thực hiện 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Một số lưu ý khi dùng cà chua

Không ăn cà chua chưa chín có thể gây ngộ độc.

Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic và các thành phần khác. Vì vậy. nếu ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit làm hình thành các cục không hòa tan, gây khó chịu cho dạ dày.

Không nên uống nước ép cà chua khi vừa ăn dưa chuột sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong cà chua.

Theo T. Tú (PhunuNews)