10 khu xét nghiệm COVID-19 dã chiến tại Hà Nội đặt ở đâu?

10 lều xét nghiệm dã chiến được lắp đặt tại Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19 và cho ra kết quả trong 10 phút.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều xét nghiệm dã chiến để thực hiện việc ngăn chặn và kiếm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Cụ thể, 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa thuộc quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường Trung học cơ sở Đống Đa, quận Đống Đa. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội còn đặt một địa điểm xét nghiệm tại Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội)

10-khu-xet-nghiem-covid-19-da-chien-tai-ha-noi-dat-o-dau

Các lều xét nghiệm dã chiến được lắp đặt tại Hà Nội.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong sáng 31/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội bắt đầu tiến hành lấy máu xét nghiệm diện rộng bằng bộ test nhanh của Hàn Quốc. Trước mắt là xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và khu đô thị Thanh Hà...

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3 để triển khai việc xét nghiệm nhanh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 30/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID - 19) Thành phố Hà Nội đã yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác, có sự tham gia của Công an thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại một số quận, huyện, các khu tập trung đông người.

10-khu-xet-nghiem-covid-19-da-chien-tai-ha-noi-dat-o-dau

Sau khi lấy mẫu sẽ cho ra kết quả xét nghiệm COVID - 19 trong vòng 10 phút.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị một nhóm chuyên gia thiết kế để cung cấp cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Những điểm xét nghiệm nhanh sau khi lắp đặt và đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh, giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan trên diện rộng.

Theo GiaDinhVietNam