Yêu cầu học sinh tìm tiếng có vần "uốt", cô bé làm ngon ơ nhưng đáp án thứ 3 không sai vẫn khiến cô giáo toát mồ hôi

Cô bé đưa ra đáp án hài hước thế này thật sự khiến cô giáo dở khóc dở cười.

Với học sinh lớp 1, tập viết và chính tả đóng vai trò rất quan trọng. Đây là bước đầu để các em có thể diễn đạt đúng ngôn ngữ mẹ đẻ, từ đó dần hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ. Tuy nhiên, cái gì mới cũng luôn có những sự bỡ ngỡ nhất định. Với các em học sinh đương nhiên không ngoại lệ.

Trong quá trình học tiếng Việt, thầy cô giáo không ít phen cười đau ruột với những đáp án của các em. Mới đây, trong một topic chia sẻ về các bài văn hài hước của học sinh tiểu học, một cô giáo cũng chia sẻ lại hình ảnh và thu hút nhiều sự quan tâm.

yeu-cau-hoc-sinh-tim-tieng-co-van-uot-co-be-lam-ngon-o-nhung-dap-an-thu-3-khong-sai-van-khien-co-giao-toat-mo-hoi

Bài tập của cô bé lớp 1 khiến ai cũng phì cười.

Theo đó, cô giáo có đưa ra yêu cầu: "Tìm tiếng có chứa vần "uốt". Cô bé đã làm ngoay ngoáy, nhanh chóng đưa ra 3 từ hoàn chỉnh, có nghĩa: tuốt lúa, vuốt ve, suốt ngày học.

Dù đáp án đều đúng cả, thế nhưng cụm từ thứ 3 khiến ai cũng... hoang mang. Còn cô giáo chứng kiến thì có lẽ cũng bàng hoàng không biết nên sửa hay giữ.

"Suốt ngày học" xét về ngữ nghĩa đương nhiên không sai, nhưng không phải 1 từ. Hơn nữa, có vẻ cô bé này đang không mấy vui vẻ với việc phải học, làm bài tập nên mới đưa ra cụm từ đầy tính ca thán như thế.

Ví dụ về tiếng có chứa vần "uốt" này của cô bé khiến nhiều người thích thú, tới giờ vẫn tương tác không ngừng. Sự thật thà và hồn nhiên của trẻ em quả thực vẫn luôn khiến người lớn không khỏi phì cười.

Để giúp học sinh phát âm, viết đúng chính tả là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, thầy cô và phụ huynh vẫn có thể kiên trì uốn nắn các bé từ nhỏ bằng nhiều cách như: giúp các con hiểu đúng ngữ nghĩa; sửa lỗi chính tả trong mọi hoàn cảnh, mọi môn học...

Theo Phụ nữ Việt Nam

----

Xem thêm:

+Trò làm 8-3+3=8, giáo viên đưa đáp án là 2, dân mạng tranh cãi kịch liệt

+Thủ tướng đồng ý mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường

+Vietjet lên tiếng vụ có rắn trên máy bay

----