Yêu cầu các quán bar, karaoke tại Hà Nội đóng cửa hết tháng 3 phòng dịch COVID-19

Chủ tịch UBND Hà Nội vừa yêu cầu các quán bar, karaoke trên địa bàn tiến hành khử trùng, sát khuẩn và tạm thời đóng cửa hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch bệnh.

Thông tin trên vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra. Theo đó, tất cả các quán bar, karaoke trên địa bàn Hà Nội phải phun khử trùng, tạm thời đóng cửa hết tháng 3 vì dịch COVID-19 có nhiều diễn biến mới.

yeu-cau-cac-quan-bar-karaoke-tai-ha-noi-dong-cua-het-thang-3-phong-dich-covid-19

Hà Nội yêu cầu các quán bar, karaoke tạm thời đóng cửa hết tháng 3.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu tất cả khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn rà soát khách du lịch đến từ các vùng dịch, ưu tiên vùng Châu Âu, Anh và Ý, phải cung cấp thông tin, lịch trình từ ngày 1/3 đến nay. Khi phát hiện khách có dấu hiệu bất thường thì phải cách ly ngay lập tức.

Đối với công dân Việt Nam đi du lịch, làm việc... từ các nước Châu Âu, châu Mỹ về Hà Nội từ 1/3 đến nay cũng được đề nghị chủ động các biện pháp phòng tránh, hạn chế tối đa tiếp túc với người khác và thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly khi được yêu cầu.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế xác định các trường hợp dương tính phải thông báo ngay cho các quận, phường, huyện, xã để xác minh, làm rõ, thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, Sở Y tế phải khẩn trương chuẩn bị đủ các cơ sở vật chất cho việc cách ly tại bệnh viện, tập huấn cho các y, bác sĩ thành thạo các quy trình chăm sóc bệnh nhân dương tính.

Theo GiaDinh