Xuất hiện “gạo nhựa” ở Quảng Ngãi

Gạo nhựa được bán trộn lẫn với gạo thật nhưng khi đốt tạo ra một chất lỏng láng mịn màu đục và sau đó chuyển sang màu nâu đen, nhớt mềm như nhựa chứ không hóa thành bột như hạt gạo bình thường.

Bà Trương Thị Bé Đoan (ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 10 ngày trước, bà có mua 10kg gạo của 1 phụ nữ ở địa phương đi bán dạo. Cách đây 2 ngày, trong lúc vo gạo thì tình cờ bà phát hiện có một số hạt có hình dạng rất lạ.

Xuất hiện “gạo nhựa” ở Quảng Ngãi
Bà Trương Thị Bé Đoan và số gạo còn lại trong nhà được cho là có lẫn "gạo nhựa". Nguồn báo Công lý

Theo quan sát, một số hạt “gạo nhựa” bà Đoan đã lựa ra có hình trụ tròn, không giống như hạt gạo bình thường. Khi dùng lửa quẹt ga đốt thử, số hạt gạo này cháy và tạo ra một chất lỏng láng mịn màu đục và sau đó chuyển sang màu nâu đen, nhớt mềm như nhựa chứ không hóa thành bột như hạt gạo bình thường.

Xuất hiện “gạo nhựa” ở Quảng Ngãi
Gạo nhựa sau khi đốt

Khi quan sát kỹ một số hạt “gạo nhựa” chủ nhà đã lựa ra có hình dạng trụ tròn, không giống như hạt gạo bình thường. Một số người dân trong xã cùng mua gạo của người phụ nữ trên còn cho biết, khi nấu cơm ăn, nhai kỹ thì số gạo “lạ” này cứng như hạt sạn nhỏ.

Trong sáng ngày 13/5, bà Đoan trình báo sự việc đến Công an xã Bình Hải. Đồng thời, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành thu thập thông tin phản ánh, lấy mẫu gạo lạ gửi đi xét nghiệm để xác định chất trong gạo lạ.

Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi đã cửu cán bộ xuống nhà dân lấy mẫu gạo khác thường, sau đó gửi đến đi xét nghiệm thì mới biết chính xác hạt gạo lạ có chất gì. Khi có kết quả, chúng tôi thông tin đến báo chí để tuyên truyền cho nhân dân được rõ”.

Theo Thy Mai ( Tieudung24g )