Xuất hiện công ty ‘ma’ chuyên phân phối sản phẩm Sâm Baby Kids dành cho trẻ em

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Sâm Baby Kids dành cho trẻ em được phân phối bởi một công ty ‘ma’.

Thông tin mập mờ về chủ sở hữu?

Trên bao bì sản phẩm Sâm Baby Kids, đơn vị phân phối sản phẩm này ghi rõ “Thương nhân chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm” là “GVY Việt Nam”. Bao bì cũng ghi thông tin website bán sản phẩm là http://gvykids.com/.

Truy cập vào website http://gvykids.com/, người dùng dễ dàng nhận thấy thông tin quảng cáo về công dụng của sản phẩm Sâm Baby Kids: “Sâm Baby Kids giúp tăng cảm giác thèm ăn, kích thích hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch - Hỗ trợ quá trình tiêu hóa giúp hấp thu triệt để dưỡng chất từ thực phẩm - Sử dụng Sâm Baby Kids hàng ngày giúp trẻ ăn ngon miện hơn, ngủ sâu giấc, giảm các tình trạng táo bón, tiêu chảy, đầy bụng - Tăng cân nặng, tăng cường hệ cơ xương khơp, phục hồi sức lực sau khi ốm dậy, phẫu thuật Sâm Baby Kids chính là cánh tay đắc lực đồng hành cùng cha mẹ, giúp trẻ phát triển toàn diện".

xuat-hien-cong-ty-ma-chuyen-phan-phoi-san-pham-sam-baby-kids-danh-cho-tre-em

Bao bì sản phẩm Sâm Baby Kids ghi rõ thương nhân chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm là GVY VietNam. 

Để tạo lòng tin từ phía khách hàng, website còn đăng tải thông tin, hình ảnh về Bản tự công bố sản phẩm Sâm Baby Kids. Nội dung Bản công bố ghi rõ, sản phẩm Sâm Baby Kids là của “Hộ kinh doanh nhà máy Bitcoin-Việt Nam” (địa chỉ Tổ 6, ấp Hồi Thạnh, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long”.

xuat-hien-cong-ty-ma-chuyen-phan-phoi-san-pham-sam-baby-kids-danh-cho-tre-em

Bản tự công bố sản phẩm Sâm Baby Kids đăng công khai trên website http://gvykids.com/. 

Chưa xét đến việc Bản tự công bố này đã được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận, thẩm duyệt hay chưa, tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy, thông tin chủ sở hữu sản phẩm Sâm Baby Kids ghi trên Bản tự công bố sản phẩm có sự mâu thuẫn với thông tin ghi trên bao bì của loại sản phẩm này. Chính vì vậy, bản thân người tiêu dùng cũng khó xác định được đâu mới là chủ sở hữu thực sự của sản phẩm Sâm Baby Kids? Nếu trong trường hợp sản phẩm có vấn đề về chất lượng, người tiêu dùng cũng không biết nên đến đâu để khiếu nại, đòi quyền lợi?

Khi phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đem vấn đề này trao đổi với bà Giang Hàn- người tự giới thiệu là Giám đốc Công ty GVY Việt Nam (trong một video giới thiệu đăng trên http://gvykids.com/) thì nhận được câu trả lời “GVY Việt Nam không phải là công ty, đây chỉ là hộ kinh doanh”.

xuat-hien-cong-ty-ma-chuyen-phan-phoi-san-pham-sam-baby-kids-danh-cho-tre-em

Bà Giang Hàn tự nhận là Giám đốc GVY Việt Nam trong video giới thiệu. Tuy nhiên sau đó, chính bà lại thừa nhận GVY Việt Nam không phải là công ty mà chỉ là hộ kinh doanh. 

Câu hỏi đặt ra lúc này là, vì sao giữa các giấy tờ, thông tin liên quan đến sản phẩm Sâm Baby Kids lại thiếu rõ ràng và mập mờ? Vì sao GVY Việt Nam không phải là công ty lại được quảng cáo là công ty? Vì sao bà Giang Hàn lại tự nhận là Giám đốc của một công ty không có thật?

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng để chiêu dụ khách hàng

Không chỉ mập mờ về nguồn gốc, chủ sở hữu, sản phẩm Sâm Baby Kids còn được quảng cáo với nhiều loại công dụng “trên trời” để thu hút khách hàng.

Ngoài các công dụng như đã nêu ở phần trên, trên trang Facebook có tên “Sâm Baby Kids - Bé Khỏe Mẹ An Tâm”, website http://gvykids.com/ và một số trang Facebook khác, sản phẩm Sâm Baby Kids còn được quảng cáo có khả năng “tăng đề kháng, diệt corona”, “đánh bay virus corona”. Tất nhiên, phía đơn vị phân phối sản phẩm cũng không đưa ra bằng chứng nào để chứng minh những công dụng này.

xuat-hien-cong-ty-ma-chuyen-phan-phoi-san-pham-sam-baby-kids-danh-cho-tre-em

Sâm Baby Kids được quảng cáo "tăng đề kháng diệt corona". 

Trong vai một người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm Sâm Baby Kids, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã liên hệ với một đại lý (thuộc đơn vị được quảng cáo là Công ty GVY Việt Nam) thì được nhân viên giới thiệu cặn kẽ về công dụng của sản phẩm.

Khi hỏi về vấn đề nguồn gốc sản phẩm, nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm là của GVY Việt Nam. Đồng thời, cho biết Sâm Baby Kids là một dạng “thực phẩm chức năng, có thể sử dụng lâu dài”.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm Sâm Baby Kids chỉ đơn thuần là thực phẩm thường chứ không phải thực phẩm chức năng như quảng cáo. Điều đặc biệt hơn nữa là khi trao đổi với chúng tôi, chính đại diện đơn vị phân phối cũng thừa nhận Sâm Baby Kids chỉ là thực phẩm thường.

Theo VietQ