Xuất hiện 24 ca mắc mới, Thái Bình có 23 bệnh nhân

 Bản tin công bố lúc 6h sáng nay (15/5) ghi nhận Việt Nam có thêm 24 ca mắc COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 312 người.

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo nhận được tối 14/5/2020 từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam đã ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả những ca dương tính này đều là hành khách trên chuyến bay VN0062 từ Moscow (Nga) hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 4h40 sáng 13/5/2020, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Chuyến bay VN0062 chở 345 hành khách và thành viên phi hành đoàn, sau khi nhập cảnh được cách ly tại 3 địa phương là Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Dương.

Tại nơi cách ly, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho thấy có 24 hành khách dương tính với SARS-CoV-2.

23 bệnh nhân trong số này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, 01 bệnh nhân còn lại được chuyển tới Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh.

xuat-hien-24-ca-mac-moi-thai-binh-co-23-benh-nhan

Ảnh minh họa (TL)

Như vậy, tính đến 6h sáng nay (15/5), Việt Nam đã ghi nhận 312 ca COVID-19, trong đó 260 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Về điều trị một số bệnh nhân nặng, nguy kịch, thông tin từ Tiểu ban Điều trị cho hay, Bệnh viện Việt Đức và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia khởi động tìm nguồn cho tạng đủ điều kiện ghép phổi cho bệnh nhân 91 - nam phi công Vietnam Airlines.

Bệnh nhân cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện để ghép: tổn thương phổi không hồi phục và tình trạng nhiễm trùng cần được tiếp tục điều trị, thay các catheter, kiểm soát các nguồn nhiễm trùng vào người bệnh; Thực hiện làm nuôi cấy để khẳng định không còn SARS-CoV-2, khi khẳng định âm tính mới tiến hành chuyển bệnh viện Chợ Rẫy;

Bác gái bệnh nhân 17 (tức là bệnh nhân 19) có sự hồi phục ngoạn mục, nhiều lần liên tục âm tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân có thể nói chuyện, cử động như bình thường; dự kiến tuần sau sẽ được công bố khỏi bệnh.

Võ Thu

Theo Giadinh

-----

Xem thêm:

+Nữ bác sĩ cuối cùng ở Việt Nam mắc COVID-19 được chữa khỏi

+Vua Thái Lan vẫn "mất tích" cùng 20 thê thiếp giữa đại dịch khiến nhiều người dân bức xúc

+5 thực phẩm "đại kỵ" với sầu riêng vì nếu ăn chẳng khác nào tích "chất độc" vào cơ thể

-----