Xử phạt người mua hơn 3.600 bánh trung thu tặng trẻ em nghèo

Ông Nguyễn Minh Nhật chứa hơn 3.600 bánh trung thu không rõ nguồn gốc dùng để tặng trẻ em nghèo, bị lực lượng chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 13-9, thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Minh Nhật (32 tuổi) về hành vi không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Như tin đã đưa, vào ngày 4-9, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ phối hợp với Chi cục QLTT tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm tại địa chỉ  149/2E, khu vực Yên Bình (phường Lê Bình, quận Cái Răng) do ông Nguyễn Minh Nhật làm chủ.

Xử phạt người mua hơn 3.600 bánh trung thu không nguồn gốc

Lực lượng chức năng kiểm tra số bánh trung thu của ông Nhật. Ảnh: Công an cung cấp

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện có 3.663 cái bánh trung thu. Trong đó hơn 1.300 cái bánh trung thu hiệu Moon Cake; hơn 2.000 cái bánh trung thu hiệu Gateau Doux; 15 hộp bánh trung thu và 240 cái bánh trung thu không bao bì, nhãn mác. 

Thời điểm kiểm tra, ông Nhật chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. 

Tại buổi làm việc với ngành chức năng vào ngày 10-9, ông Nhật đã thừa nhận hành vi vi phạm, thống nhất với quyết định xử phạt và cam kết tự tiêu hủy số lượng bánh trung thu trên.

Xử phạt người mua hơn 3.600 bánh trung thu không nguồn gốc

Số bánh trung thu này không có nguồn gốc. Ảnh: Công an cung cấp

Trao đổi với báo chí, ông Nhật cho biết số bánh trung thu này không phải do mình sản xuất mà được mua từ cơ sở bánh có địa chỉ trên đường Phạm Ngũ Lão (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Lúc mua, cơ sở bánh trên đường Phạm Ngũ Lão không cung cấp nhãn mác đầy đủ nên ông Nhật phải mua bao bì có sẵn trên thị trường đóng gói chứ không cố tình làm hàng hoá không nhãn mác.

Ông Nhật cũng thông tin thêm là gần 4.000 bánh trung thu bị tạm giữ trên dùng để tặng các em học sinh nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh vào dịp Tết Trung thu 2018 tới. 

Trong đó, có 2.000 chiếc bánh sẽ được tặng trực tiếp cho 2.000 học sinh, 2.000 chiếc bánh còn lại sẽ được bán để lấy kinh phí mua lồng đèn, bánh in,... tặng kèm cho các em.

Theo NLD