Xót xa trước hoàn cảnh của mẹ ruột bé V.A: Từ bị bố mẹ chồng cấm cản kết hôn, gia đình 'tan đàn xẻ nghé' vì 'tiểu tam' đến nỗi đau mất con

Tất cả bi kịch bắt đầu vì sự xuất hiện của "tiểu tam" và thói lăng nhăng của Thái. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, chị H. bị sốc và có giai đoạn rơi vào trầm cảm.

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong, ngày 28/8, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "hành hạ trẻ em".

Đến ngày 31/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái về hành vi giúp sức cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Ngày 1/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngày 4/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc khởi tố bổ sung vụ án "giết người" và "che giấu tội phạm"; đồng thời có Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và có Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

xot-xa-truoc-hoan-canh-cua-me-ruot-be-v-a-tu-bi-bo-me-chong-cam-can-ket-hon-gia-dinh-tan-dan-xe-nghe-vi-tieu-tam-den-noi-dau-mat-con

Chia sẻ với Doanh Nghiệp & Tiếp Thị, chị T.N - là bạn thân gần nhà chị H. ở Vũng Tàu đã cho biết chị H. và Thái từng vượt qua sự cấm cản của gia đình nhà chồng để kết hôn.

"Chị H. xưa lấy Thái là đã bị bố mẹ chồng không thích rồi, kiểu gọi là ghét ra mặt luôn... Nhưng lúc đó thì tình yêu lớn nên vượt qua được, 2 vợ chồng ở với nhau đến tháng 6/2020 mới li dị.

Trước đó, 2 vợ chồng thuê nhà bên Bình Thạnh, cũng chỉ là chung cư bình thường không phải cao cấp gì đâu vì Thái đâu có tiền nhiều nhưng để tiện cho bé A. đi học và không ở cùng ông bà. Chị H. là người rất biết cách chăm chút nhà cửa, vun vén cuộc sống, đi làm, cắm hoa, trồng cây, chăm sóc con và gia đình là tất cả với chị", chị N. chia sẻ.

Tuy nhiên, tất cả bi kịch bắt đầu vì sự xuất hiện của "tiểu tam" và thói lăng nhăng của Thái. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, chị H. bị sốc và có giai đoạn rơi vào trầm cảm. Có quá nhiều biến cố xảy ra khiến chị H. không thể gặp con thường xuyên.

"Tính ra là tháng 6/2020, chị H. li dị, tự tử, có nhiều biến cố quá nên cũng chỉ có thể gặp con hạn chế. Đừng ai bảo mạnh mẽ được, nào gặp cú sốc vậy xem các bạn có thể vực dậy không, phải mất cả năm ấy mới có thể vực được.

Đang chồng đang con hạnh phúc phải chia ngả, gặp thêm con Trang ghê gớm nữa, rồi nhà chồng vậy thì sao liền mà tinh thần sốc lại được. Rồi chưa kể mùa Covid-19 bắt đầu từ 2020-2021 là đỉnh điểm", chị N. cho biết.

xot-xa-truoc-hoan-canh-cua-me-ruot-be-v-a-tu-bi-bo-me-chong-cam-can-ket-hon-gia-dinh-tan-dan-xe-nghe-vi-tieu-tam-den-noi-dau-mat-con

Bi kịch gia đình xuất hiện khi Thái "ngoại tình" với Trang

 

Cũng theo chị N., chị muốn kể rõ mọi chuyện về chị H. để mọi người hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của chị H. và hiểu rõ vì sao chị không thể gần gũi và bảo vệ bé V.A trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, chia sẻ với VTC, chị H. cho biết chị và Nguyễn Kim Trung Thái đã ly hôn hơn 1 năm. Chị sinh được 1 trai 1 gái, bé trai ở với mẹ, bé gái là V.A. ở với bố. Kể từ sau khi ly hôn, chị bị chồng cũ ngăn cấm gặp con gái. Suốt hơn 1 năm qua, chị chỉ gặp con gái 2-3 lần.

Thời gian mới chuyển tới chung cư, chị H. thường gọi điện thoại nhờ bà giúp việc đưa con gái xuống dưới sảnh chung cư để gặp mặt nhưng ông Thái ngăn cấm và gắn camera trong nhà để giám sát. Sau đó, chị H. tìm đến trường để gặp con, hai mẹ con ôm nhau khóc rất nhiều.

Thậm chí, Thái còn chặn chị trên các tài khoản mạng xã hội, để vợ cũ không có chút tin tức gì về con. Mỗi khi nhớ con, chị H. lại tìm tới trường, tìm tới chung cư nơi con sống, liên lạc với người giúp việc nhà Thái... nhưng sau này cũng không thể gặp con.

Chị H. đã phải nhờ những người còn kết nối trên mạng xã hội với Thái để hỏi họ hình ảnh về con gái. Khi xem được hình ảnh con chụp chung của bé V.A với Thái và người tình, chị đã nghĩ con gái mình vẫn ổn mà không hề hay biết nỗi đau từng ngày bé gái đang phải chịu đựng.

Anh Nguyễn Quang Vinh (là anh trai của chị H.) cũng cho biết, nhiều lần em gái mình đã tìm cách gọi điện thuyết phục và thậm chí năn nỉ cả người "dì ghẻ" cho hai mẹ con gặp nhau nhưng người này không đồng ý.

xot-xa-truoc-hoan-canh-cua-me-ruot-be-v-a-tu-bi-bo-me-chong-cam-can-ket-hon-gia-dinh-tan-dan-xe-nghe-vi-tieu-tam-den-noi-dau-mat-con

Anh Vinh cũng cho biết lần cuối người mẹ gặp con là từ tháng 12 năm ngoái, cách đây đã 1 năm. Lúc đó hai mẹ con gặp nhau tại trường và ôm nhau khóc nức nở.

"Lúc đó bé ôm mẹ khóc và nói một câu mà đến bây giờ tôi nghe lại rất nhiều lần vẫn thấy thương hai mẹ con.

Bé nói 'ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì' và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé'", anh Vinh nghẹn ngào khi kể về lần cuối hai mẹ con bé V.A. gặp nhau.

Theo GiaDinh