Xót xa trước cảnh voi đói ở Thái Lan chặn đầu xe tải cướp thức ăn

Khoảnh khắc một chú voi đói khát chặn đầu một chiếc xe bán tải để lục tìm đồ ăn được nhân viên tổ chức bảo vệ động vật ghi lại.

“Vụ cướp táo tợn” này xảy ra một con đường nằm trong khuôn viên khu bảo tồn động vật hoang dã Khao Ang Rue Nai, thuộc tỉnh Chachoengsao, miền đông Thái Lan. Dường như chú voi có vẻ đói khát, sau khi chặn chiếc xe bán tải, chú voi bắt đầu lục lọi đồ ăn phía sau thùng xe. Sau khi ăn và lấy được một số thứ, chú voi rời đi.

Khao Ang Rue Nai được xem là nhà của hàng trăm chú voi hoang dã. Cảnh tượng những chú voi lững thững đi trên con đường trong khu bảo tồn và chặn xe tải không còn xa lạ với nhiều người.

Hồi 2018, clip một chú voi chặn rất nhiều xe trên một con đường chỉ để… cướp mía gây chú ý. Tuy nhiên, người phụ trách Trung tâm bảo vệ voi ở Khao Ang Rue Nai từng giải thích rằng: Voi ở khu bảo tồn rất thân thiện và chúng chỉ muốn tìm thức ăn mà thôi.

Xót xa trước cảnh voi đói ở Thái Lan chặn đầu xe tải cướp thức ăn :: Một thế giới - Thông tin trong tầm tay

Một kiểm lâm của khu rừng này cũng chia sẻ rằng việc chặn xe, cướp thức ăn cũng là cách những con voi lớn tuổi đang dạy con non, chúng dạy con cách tìm thức ăn từ các phương tiện qua lại ở gần khu vực sống của chúng.

Mặc dù vậy, clip chú voi chặn đầu xe tải để cướp thức ăn xảy ra trong thời điểm mà dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ ở Thái Lan, các khu du lịch đóng cửa và các khu bảo tồn voi đang lâm vào khủng hoảng vì không còn khả năng tài chính để đảm bảo thức ăn cho chúng. Điều này cũng khiến những người yêu động vật không khỏi xót xa.

Voi là động vật được sử dụng nhiều trong ngành du lịch Thái Lan. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia này, những chú voi bi 'thất nghiệp" và có nguy cơ chết đói rất cao.

Hiện Thái Lan có hơn 4.000 con voi, trong đó khoảng 3.800 voi nuôi và 3.000 voi hoang dã. Trung bình mỗi voi nuôi tiêu thụ khoảng 200kg thức ăn mỗi ngày. Khi dịch bệnh bùng phát, các nhà quản trượng gặp khó khăn trong việc tìm nguồn thức ăn cho chúng.

Ngoài ra, những chú voi đã quen với việc được con người cho ăn nên việc thả chúng về tự nhiên dường như là điều vô cùng khó, vì chúng không có khả năng tự tìm thức ăn.

Clip chú voi ở Khao Ang Rue Nai chặn đầu xe bán tải để "cướp" thức ăn

Theo Lek Chailert, người sáng lập viên tổ chức Save Elephant Foundation, nếu không có sự hỗ trợ thì sẽ có một số lượng lớn voi ở Thái Lan sẽ bị chết đói hoặc đẩy ra đường tự kiếm ăn. Nhiều con đứng trước nguy cơ bị bán vào vườn thú hoặc buộc phục vụ khai thác gỗ trái phép.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc phát hiện ra ca dương tính Coronavirus (COVID-19). Kể từ khi phát hiện ra trường hợp đầu tiên đến nay, số ca nhiễm ở quốc gia du lịch này đã lên đến hơn 2000 trường hợp khiến chính phủ Thái Lan phải xiết chặt việc kiểm soát.

Từ 22g đêm qua (3.4), Thái Lan đã thiết lập hàng trăm trạm kiểm soát trên khắp đất nước để thực thi lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Minh An

Theo Motthegioi

---

* Xem thêm:

Clip gã đàn ông văng tục, dọa giết cán bộ vì bị nhắc đeo khẩu trang phòng COVID-19

Nhìn lại các đại dịch lớn trên thế giới và lời khuyên 'Hãy lắng nghe cơ thể bạn" hôm nay

Ở nhà tránh dịch, nữ giám đốc cay mắt trước câu nói của con gái nhỏ

---