Xót xa thanh niên t.ử vo.ng khi truy đuổi cướp: Con trai duy nhất trong gia đình, tài giỏi, ngoan ngoãn, chuẩn bị đi du học thì gặp nạn

Trước khi anh Cao Xuân Đ. (19 tuổi, Nghệ An) đi du học Nhật Bản, người bố rủ anh vào TP.HCM chơi vài ngày thì anh không may tử vong khi truy đuổi cướp. Đã 9 ngày trôi qua sau khi vụ tai nạn xảy ra nhưng cha anh Đ. vẫn chưa thể chấp nhận sự thật.

Ngày 5-5, thông tin trên Người lao động, Công an quận 12 (TP HCM) cho biết đã bắt khẩn cấp Điền Đức Huy (SN 1997) và Phùng Tấn Thành (SN 1998) để điều tra hành vi cướp giật tài sản gây chết người.

Bước đầu, Huy và Thành thừa nhận hành vi cướp giật điện thoại vào tối 27-4 trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận (quận 12). Công an thu giữ điện thoại di động iPhone 12 pro màu xanh là tang vật.

xot-xa-thanh-nien-t-u-vo-ng-khi-truy-duoi-cuop-con-trai-duy-nhat-trong-gia-dinh-tai-gioi-ngoan-ngoan-chuan-bi-di-du-hoc-thi-gap-nan

(Từ trái qua) Huy và Thành bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan, Điền Đức Huy khai lúc 21 giờ 30 tối 27-4 chạy xe tay ga chở Thành trên đường. Đến giao lộ Nguyễn Văn Quá và Tỉnh lộ 15 (quận 12) thì cả hai phát hiện anh C.X.Đ (SN 2003, quê Nghệ An) chạy xe tay ga cùng chiều đang nghe điện thoại nên áp sát giật.

Anh Đ. lập tức lái xe đuổi theo với tốc độ cao, va chạm vào đuôi xe của Huy. Cú va chạm khiến xe anh Đ. ngã sang trái và va chạm vào xe máy và ô tô khác đang lưu thông khiến anh D. ngã xuống và tử vong tại chỗ.

Liên quan tới sự việc, PV Thanh Niên đã tìm về nhà của anh Đ tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An để tìm hiểu thêm về sự việc thì chứng kiến khung cảnh đau lòng tại gia đình anh. Cha mẹ anh hoàn toàn suy sụp, đã 9 ngày trôi qua sau khi vụ tai nạn xảy ra nhưng cha anh Đ. vẫn chưa thể chấp nhận sự thật.

Cha anh Đ - ông Cao Xuân S. cho hay dù công an quận 12 công bố đã bắt được 2 tên cướp gây ra cái chết của con ông nhưng nỗi đau mất con thì không có gì có thể bù đắp được.

Ông S. vốn là chủ 1 doanh nghiệp hoạt động ở cả Nghệ An và TP.HCM nên thường đi đi về về giữa hai nơi. Ngày 25/4, ông mua vé máy bay cho con trai từ Nghệ An vào TP.HCM chơi ít ngày trước khi anh Đ. sang Nhật Bản du học.

"Cháu có một suất học bổng đi Nhật Bản du học và sắp đến ngày xuất cảnh. Trước khi đi, tôi muốn đưa cháu vào chơi vài bữa, tranh thủ bảo cháu đi niềng răng. Tôi đã mua vé về lại Nghệ An, dự định ngày 28/4, bố con cùng về quê để chơi với gia đình trong mấy ngày nghỉ lễ, nhưng không ngờ…", ông S. buồn bã kể với báo trên.

xot-xa-thanh-nien-t-u-vo-ng-khi-truy-duoi-cuop-con-trai-duy-nhat-trong-gia-dinh-tai-gioi-ngoan-ngoan-chuan-bi-di-du-hoc-thi-gap-nan

Anh C.X.Đ và hiện trường vụ việc (Ảnh: CAND & Thanh Niên)

Nói về cậu con trai của mình, giọng ông S. không giấu vẻ tự hào. Ông kể anh Đ. thích học võ nên ông cho gia nhập trường quân đội từ sớm để theo học văn hóa và võ thuật. Nhờ đó mà Đ. có lối sống rất có nền nếp từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp THPT, ông định hướng cho con trai đi du học, sau đó sẽ về quê để kinh doanh cùng với ông.

"Cháu rất ngoan và sống có ý thức, ban đêm đi chơi với bạn đều tự động về nhà trước 22 giờ, chi tiêu cũng rất tiết kiệm. Vợ chồng tôi có 2 cháu, chỉ mình cháu là con trai nên tôi giành hết tâm huyết, tình cảm để lo cho các cháu học hành nên người, ai ngờ số mệnh nó lại ngắn như thế", người cha 44 tuổi buồn bã khi trò chuyện với PV Thanh Niên.

Nén nỗi đau mất con vào trong, ông S. bày tỏ mong muốn cơ quan thực thi pháp luật sẽ đưa ra một bản án nghiêm khắc dành cho những kẻ cướp giật đã khiến con trai ông tử vong, đó cũng là tấm gương răn đe để xã hội bớt đi những chuyện đau lòng như thế này, góp phần hạn chế nạn cướp giật, bớt đi những nỗi đau cho người lương thiện.

Theo GiaDinh/Nguoiduatin