Xông hơi 1 tuần 2 lần vĩnh biệt mụn và da trắng hồng như em bé

Mỗi tuần thực hiện 2 lần và dùng liên tục nhiều tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ở làn da của mình. Tham khảo và áp dụng nhé!

Xông hơi là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp da trở nên đẹp mịn màng. Đây là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ muốn giữ gìn, duy trì làn da luôn sạch và sáng bóng. Xông hơi cũng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà mỗi tuần từ 1 đến 2 lần:

Xông hơi bằng tinh dầu

Phương pháp này sẽ càng hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng với tinh dầu. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạng, tăng tính đàn hổi và chống lão hóa. Ví dụ như tinh dầu hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ những nếp nhăn và phục hồi làn da bị lão hóa, tinh dầu bạc hà phù hợp với làn da dầu, giúp da mịn và se khít lỗ chân lông… Đặc biệt nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, sẽ có những loại tinh dầu giúp bạn không bị nhăn da trong lúc giảm cân như tinh dầu gừng, bười, quế… Để giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, bạn hãy kết hợp với massage nhẹ cho khuôn mặt trong quá trình xông hơi bằng tinh dầu.

Xông mặt bằng tinh dầu sẽ giúp da sáng và mịn màng nhanh nhất.

Cách làm:

– Nếu xông hơi bằng máy, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong khoang chứa nước của máy xông hơi. Sau đó giữ khoảng cách, hơi nước sẽ tự khuếch tán với lượng hơi vừa phải, nhiệt độ ổn định xông lên mặt.

Đơn giản hơn, bạn chỉ cần một chiếc bát nhỏ, thêm một chút nước nóng và vài giọt tinh dầu vào. Đưa mặt gần với miệng bát để hơi nước bốc lên tự nhiên, tránh úp mặt quá sát vào trong bát nước để tránh trường hợp da mặt bị bỏng hơi. Bạn cũng không nên sử dụng nước quá nóng, vì có thể như vậy sẽ làm bay hơi những tinh dầu tốt mà da cần hấp thụ.

Xông hơi bằng sả

Tinh dầu sả rất tốt cho việc diệt khuẩn, làm sạch da. Nếu da bạn thường xuyên bị mụn thì xông hơi khuôn mặt bằng sả chính là một cách để triệt khuẩn mụn đang hoành hành và mụn sắp phát sinh. Sau khi xông hơi bằngtinh dầu sả, bạn sẽ có cảm giác như da mình vừa được ‘hồi sinh’ vì hồng hào và sảng khoái bất ngờ.

Sả có tác dụng diệt khuẩn, những làn da bị mụn xông hơi bằng sả rất tốt.

Cách làm:

–        Cho từ 5 đến 6 cọng sả được đập dập nhỏ vào khoảng 1 lít nước.

–        Đun nóng già nước cho bay hơi một chút

–        Lấy khăn chùm lấy đầu và chậu nước sả nóng

–        Để hơi bốc lên mặt chừng 5 đến 10 phút. Bạn nhớ đừng để mặt quá gần, tránh trường hợp da bị bỏng rát.

Những điều cần nhớ khi xông hơi mặt:

–        Trước khi xông hơi phải rửa mặt thật sạch, có thể tẩy trang mặt bằng cả nước tẩy trang

–        Xông hơi xong, hãy rửa lại mặt bằng nước thật lạnh, lúc này nước lạnh sẽ có tác dụng làm se lỗ chân lông

–        Sau đó không nên lau khô mặt bằng khăn mặt, khi đó da rất nhạy cảm, hãy dùng bông gòn để thấm nước đi

–        Bước tiếp theo, bạn hãy thoa lên mặt một lớp nước hoa hồng. Một tuần làm khoảng 1 đến 2 lần như vậy, chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

Theo Khám Phá / bestie