Xét xử "yêu râu xanh" gây rúng động dư luận: Quá khứ bệnh hoạn của hung thủ

Chỉ chưa đầy một năm, Dũng đã có hành vi dâm ô với 3 bé hàng xóm khác dưới 16 tuổi tại nhà riêng.

Tử hình "yêu râu xanh" thú tính

Trưa nay 10/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Dũng (46 tuổi, ngụ phường Long Tâm, TP Bà Rịa) mức án tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 3 năm tù về dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt với "yêu râu xanh" là tử hình.

xet-xu-yeu-rau-xanh-gay-rung-dong-du-luan-qua-khu-benh-hoan-cua-hung-thu

Phạm Văn Dũng khi mới bị bắt.

 

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường cho đại diện hợp pháp bị hại là 149 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 17/4, Phạm Văn Dũng đi dự đám giỗ tại nhà ông N.T.A ở tổ 1, khu phố 3, phường Long Tâm, TP Bà Rịa. Khoảng 20h20 cùng ngày, Dũng đi bộ về nhà nhưng thấy cửa khóa nên định đi qua nhà bố vợ ở phường Long Toàn, TP Bà Rịa, để dự tiệc sinh nhật.

Khi đến hẻm 122 đường Võ Thị Sáu (phường Long Tâm), Dũng phát hiện cháu P.N.Q.N (SN 2016) và cháu nội của ông T.A đang đi phía sau. Dũng tiến gần hỏi 2 cháu đi đâu thì Q.N trả lời "con đi mua xe", đi được một đoạn, Dũng phát hiện cháu nội ông T.A đã quay về nhà, còn Q.N đang đi một mình phía sau Dũng. Dũng đợi bé N. đến gần rồi bế đến khu đất vắng, giở trò đồi bại. Thấy bé N. la hét, Dũng bóp cổ cháu bé đến chết rồi xâm hại tình dục. Sau khi gây án, Dũng bỏ nạn nhân tại hiện trường rồi thản nhiên đến nhà bố vợ dự sinh nhật.

Khuya cùng ngày, gia đình không thấy bé N. nên tổ chức tìm kiếm và phát hiện cháu bé ở bãi đất trống cách nhà 300 m trong tình trạng không mặc quần, miệng sùi bọt mép. Ngay sau đó, gia đình nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu đã tử vong. Sau 24 giờ vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ Dũng.

Quá khứ đáng sợ của "yêu râu xanh" đội lốt người

Mở rộng điều tra, công an xác định từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021, Dũng cũng có hành vi dâm ô với 3 bé hàng xóm khác dưới 16 tuổi tại nhà riêng.

xet-xu-yeu-rau-xanh-gay-rung-dong-du-luan-qua-khu-benh-hoan-cua-hung-thu

Bị cáo Dũng bị tuyên án tử hình.

 

Cụ thể, một buổi chiều trong tháng 3/2020, sau khi nhậu, Dũng đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu L.B.C (sinh năm 2011) ngay tại căn nhà mình - khi cháu C. chạy sang nhà hắn tìm kiếm bạn chơi cùng. Thực hiện xong hành vi đồi bại, gã "yêu râu xanh" cho bị hại 50.000 đồng và căn dặn không được nói với người khác.

Một tháng sau, Dũng đi nhậu về thì cháu P.N.Q.A (sinh năm 2013) chạy qua nhà Dũng chơi và cũng bị Dũng xâm hại. Anh ta cũng dặn bé không được nói cho ai.

Đầu năm 2021, cháu N.V.T.T (sinh năm 2010) qua nhà Dũng để xin giá vụn về cho gà. Lúc này, Dũng cho cháu T. 20.000 đồng rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Trong phiên xử, bị cáo Dũng thừa nhận hết hành vi của mình, gửi lời xin lỗi đến gia đình và các bị hại. Bị cáo cũng xin HĐXX cho cơ hội giảm nhẹ hình phạt để được làm lại cuộc đời.

Theo GiaDinh