Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai sốc của nam điều dưỡng

Điều dưỡng tại đơn nguyên Thận nhân tạo bất ngờ thay đổi lời khai khiến diễn biến phiên xử thay đổi chóng mặt.

Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Lời khai sốc của nam điều dưỡng

Điều dưỡng Đinh Tiến Công bất ngờ thay đổi lời khai

 Cuối giờ chiều 21/5, tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương cùng 2 bị cáo khác, ông Đinh Tiến Công, điều dưỡng tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc Khoa hồi sức tích cực, BV Đa khoa Hòa Bình được HĐXX xét hỏi với vai trò là nhân chứng.

Điều bất ngờ khi ông Công xác nhận là sau khi sự cố xảy ra mới viết thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương vào biên bản này.

Trước đó, ở các ngày xét xử trước, ông Đinh Tiến Công và ông Hoàng Đình Khiếu (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) khai rằng, bị cáo Hoàng Công Lương được giao phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Điều này được ghi tại Biên bản cuộc họp của khoa năm 2015-2016 và ông Công là thư ký các cuộc họp này.

Ông Công nói: “Thực tế ở khoa, nguyên trưởng khoa kiêm Phó giám đốc Bệnh viện Hoàng Đình Khiếu có phân công nhiệm vụ cho các bác sĩ, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương, nhưng chỉ phân công bằng miệng. Thứ hai, nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể trong cuốn sổ họp giao ban cuối năm 2015 và 2016 được ghi thêm sau sự cố chạy thận”.

Khi HĐXX hỏi việc ghi thêm theo sự phân công của ai, ông Công trả lời có sự thống nhất của trưởng, phó khoa và cả khoa, tuy nhiên không nhớ ai chỉ đạo trực tiếp.

Đáng nói là ông Công cũng khai, tại thời điểm ghi biên bản họp cuối năm 2015, chưa có chữ ký của ông Khiếu. Chữ ký chỉ được hoàn thiện sau khi ghi thêm nội dung.

Theo Baogiaothong