Xét nghiệm COVID-19 lần 3 cho phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp Đại hội Đảng XIII



Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng, Trung tâm Báo chí đã phối hợp với Tiểu ban Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 3 cho đội ngũ phóng viên trong nước và quốc tế.

Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được siết chặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) - nơi đang diễn ra Đại hội XIII của Đảng ngay sau khi hàng loạt ca nhiễm mới trong cộng đồng vừa được phát hiện ở Quảng Ninh, Hải Dương.

Theo yêu cầu của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII, sáng 29/1, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đang tác nghiệp tại Đại hội đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại sảnh tầng 1, Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đồng thời, các biện pháp phòng chống dịch khác như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế cũng được thực hiện nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, các lực lượng an ninh, cảnh vệ, lái xe, nhân viên và kỹ thuật viên phục vụ Đại hội… cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay.

xet-nghiem-covid-19-lan-3-cho-phong-vien-trong-nuoc-va-quoc-te-tac-nghiep-dai-hoi-dang-xiii

Trước khi Đại hội diễn ra, các phóng viên báo chí đã 2 lần được xét nghiệm COVID-19. Tất cả các mẫu xét nghiệp đều cho kết quả âm tính.

Đây là lần thứ 3, các nhân viên phục vụ và phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội XIII được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước khi Đại hội diễn ra, gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước cùng hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đã được xét nghiệm 2 lần COVID-19 tại trụ sở Ban Tuyên giáo Trung ương. Những người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được cấp thẻ tác nghiệp tại Đại hội.

Từ khi bắt đầu Đại hội Đảng XIII cho tới nay, hàng ngày sau mỗi buổi họp của Đại hội, Tiểu ban Y tế của Đại hội đều tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực hội nghị. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn người và phương tiện ra vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

xet-nghiem-covid-19-lan-3-cho-phong-vien-trong-nuoc-va-quoc-te-tac-nghiep-dai-hoi-dang-xiii

Hàng nghìn cán bộ phục vụ và phóng viên tham gia đưa tin về đại hội đều phải xét nghiệm COVID-19 ngay trong sáng 29/1.

Theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội. Công tác phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả địa điểm nơi tổ chức Đại hội cũng như các nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu tham dự Đại hội và các tổ phục vụ.

Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó có gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú với mục đích phục vụ Đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị.

Với các tình huống y tế khác, Bộ Y tế đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng.

Theo GiaDinh