Xe Vespa LX 125- 'nữ hoàng' xe tay ga cũng lộ nhiều nhược điểm

Có thể nói, xe máy Vespa LX 125 là dòng xe được ưa chuộng nhất thị trường bởi thiết kế tinh tế. Nhưng sau thời gian sử dụng cũng lộ nhiều nhược điểm.

Xe Vespa LX 125 ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam đã nhanh chóng thu hút được khách hàng vì thiết kế đẹp, trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, dòng xe này lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể xứng đáng là một kiệt tác đến từ nước Ý.

xe-vespa-lx-125-nu-hoang-xe-tay-ga-cung-lo-nhieu-nhuoc-diem

Xe tay ga Vespa LX 125 đẹp tinh tế, khỏe khoắn nhưng cũng không ít nhược điểm.

Khi được nhập khẩu lần đầu tại Việt Nam qua những nhà nhẩu khẩu đơn lẻ, chiếc xe được xếp vào phân cấp những xe tay ga đắt tiền nhất trên thị trường tại thời điểm đó. Trong thời gian này, Vespa LX và Honda PS, SH thường được xếp cùng 1 bàn cân để cân nhắc.

Đó cũng là thời kỳ xe tay ga thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của người sở hữu chúng. Sau gần 1 thập kỷ, có thể thấy rõ sự giậm chân tại chỗ của Piaggio trong khi Honda, Yamaha, Suzuki hay cả những mẫu xe Đài Loan: SYM, Kymco, liên tục thay đổi kiểu dáng và công nghệ theo kịp với xu hướng của thời đại.

Mặc dù vậy, dòng xe này lại tồn tại khá nhiều nhược điểm như trọng lượng nặng, hay bị rung lắc thân xe khi di chuyển ở tốc độ chậm. Nhất là động cơ xuất hiện tiếng ồn khó chịu mỗi khi khởi động. Do giá xe cao nên khi thay thế phụ tùng hay việc bảo dưỡng khá tốn kém.

Đặc biệt, ga của chiếc Vespa tương đối nặng khiến người dùng hay gặp cảm giác giật cục do bộ côn đã bị hao mòn sau quá trình sử dụng. Thiết kế đầu xe một số chi tiết không ăn khớp nên thường xuất hiện tình trạng rung đầu khi bắt đầu di chuyển.

Bộ khung dạng liền khối là 1 đặc trưng của dòng Vespa, vì thế dù là thế hệ mới hay cũ, hệ thống treo chưa bao giờ là điểm mạnh của Vespa. Di chuyển qua những cung đường đang thi công, chiếc xe giật nẩy nên người lái phải dùng nhiều lực hơn để giữ tay lái khiến họ rất nhanh mỏi.

Theo VietQ