Xe tiền tỷ CR-V lỗi chân phanh: Honda phải báo cáo trước ngày 12/6

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra chỉ đạo chính thức liên quan đến sự cố lỗi chân phanh khi đang chạy của mẫu xe Honda CR-V.

xe-tien-ty-cr-v-loi-chan-phanh-honda-phai-bao-cao-truoc-ngay-12-6

Chiếc xe Honda CR-V bị lỗi và văn bản yêu cầu báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, để có những thông tin cụ thể về sự cố được xem là nguy hiểm của mẫu xe CR-V đã được báo giới phản ảnh những ngày vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu đơn vị nhập khẩu và phân phối Honda Việt Nam phải báo cáo bằng văn bản trước ngày 12/6.

Như đã đưa tin, những ngày đầu tháng 6/2019, mẫu xe nhập khẩu Honda CR-V đã liên tục bị khách hàng “tố” bị lỗi chân phanh khi đang vận hành ở tốc độ cao với chức năng điều khiển hành trình (cruise control).

xe-tien-ty-cr-v-loi-chan-phanh-honda-phai-bao-cao-truoc-ngay-12-6

Đèn báo kiểm tra hệ thống xuất hiện khi xe bị cứng chân phanh.

Theo phản ảnh của người tiêu dùng, khi vận hành trên đường cao tốc, các khách hàng đã sử dụng chức năng cruise control để duy trì tốc độ đáp ứng với các tiêu chuẩn của đường cao tốc. Tuy nhiên, khi gặp tình huống nguy hiểm, người lái sử dụng chân phanh thì không có tác dụng dẫn đến những nguy hiểm tính mạng của hành khách trên xe.

Trên diễn đàn chủ sỡ hữu xe CR-V, khách hàng Hoàng Đăng Tùng cho biết chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình cruise control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Chiếc CR-V của anh Tùng mới vận hành được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Rất may, anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

xe-tien-ty-cr-v-loi-chan-phanh-honda-phai-bao-cao-truoc-ngay-12-6

Khách hàng phản ảnh sự cố của xe .

Cùng thời gian này, một khách hàng khác cũng phản ảnh về hiện tượng tương tự. Anh Nguyễn Chương cho biết, chiếc xe của anh đang chạy ở tốc độ 70km/h với chế độ cruise control thì màn hành báo lỗi kiểm tra hệ thống (Check System). Lúc này, anh Chương đạp phanh thì phanh cứng nhưng tốc độ xe giảm dần. Tiếp đó, một loạt đèn báo lỗi liên tục hiện thị màu đỏ.

Sau khi truyền thông phản ảnh những hiện tượng đầu tiên, một loạt khách hàng khác đang sử dụng xe Honda CR-V cũng thông tin về sự cố tương tự.

Anh Vũ Duy Hoàng ở Quảng Ninh cho biết, chỉ trong vòng nửa đầu năm 2019, chiếc xe CR-V của anh đã có đến 4 lần gặp sự cố cứng chân phanh khi sử dụng cruise contol. Chiếc xe được anh mua về vào tháng 10/2018 và đến nay chạy được gần 30.000km.

“Tôi gặp sự cố này lần đầu tiên hồi tháng 1/2019 và gần nhất là ngày 2/6. Do thường xuyên chạy cao tốc (tuyến Hải Phòng- Quảng Ninh) nên tôi hay đặt chế độ cruise control. Các lần gặp sự cố, đèn nổi trên tap-lô và chân phanh cứng đơ, tôi buộc phải xử lý bằng cách bấm tắt cruise control thì mới dùng phanh được nhưng đèn báo lỗi vẫn bật sáng”, anh Hoàng cho biết.

xe-tien-ty-cr-v-loi-chan-phanh-honda-phai-bao-cao-truoc-ngay-12-6

Mẫu SUV 5+2 Honda CR-V thế hệ mới liên tục gặp những sự cố khác nhau.

Các chuyên gia lái xe nhận định đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm, đe doạ đến an toàn, tính mạng của người sử dụng. Tuy nhiên, đáng nói là cho đến nay, phía đơn vị nhập khẩu và phân phối là Honda Việt Nam vẫn chưa hề có phản ứng tích cực nào liên quan đến sản phẩm của mình.

“Honda CR-V đã gặp vài sự cố khác nhau và xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. Bản thân Honda Việt Nam cũng chưa thể trả lời chính xác về sự cố chân phanh của CR-V tại Việt Nam mà phải chờ tập đoàn Honda kiểm tra và xác nhận. Nhưng vẫn đề nằm ở sự im lặng của liên doanh này và vô hình trung, họ đẩy khách hàng vào trạng thái bức xúc mà không biết xử trí ra sao”, một chuyên gia truyền thông chia sẻ.

Cùng với văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về hiện tượng cứng chân phanh, đại diện ngành đăng kiểm cũng cho biết đây là lỗi hệ thống của sản phẩm và sẽ xem xét yêu cầu triệu hồi.

Theo DanViet