Xe tay ga Honda SH khan hàng, giá đội hàng chục triệu đồng

Các dòng xe tay ga của hãng Honda đang lên cơn sốt vào thời điểm cuối năm, nhiều dòng xe hết hàng, người muốn mua phải đăng ký chờ sang năm nhưng cũng chưa chắc mua được

Khảo sát các đại lý xe máy Honda (Head) tại TP HCM từ đầu tháng 12 trở lại đây cho thấy nhiều dòng xe Honda SH không còn hàng để bán. Cụ thể là các dòng xe SH 125 cc và 150 cc. Khách hàng muốn mua hai dòng này phải đăng ký trước, với giá đăng ký hiện tại là 116,9 triệu đồng đối với dòng SH 150 ABS và 92,3 triệu đồng đối với dòng SH 125 ABS (giá này được các Head bao giấy tờ xe, nếu không bao giấy tờ thì trừ khoảng 5,7 triệu đồng/xe). Các Head hẹn với khách đăng ký là để giữ chỗ, sang tháng 1-2018 mới có xe về nhưng với số lượng có hạn.

Xe tay ga Honda SH khan hàng, giá đội hàng chục triệu đồng

Các dòng xe tay ga của Honda đang đội giá rất cao so với giá đề xuất của hãng, đặc biệt là dòng SH các loại

Tại Head trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, người bán cho biết đây chỉ là giá đăng ký hiện tại, còn khi có hàng về thì giá bao nhiêu phải báo lại cho khách biết. Các Head cũng cho biết hai dòng xe này đang rất "nóng", khách đến đăng ký kéo dài cả "sớ", nên việc đăng ký chỉ là giữ chỗ chứ không chắc có xe vì mỗi lần hãng Honda giao chỉ vài chiếc một dòng xe cho một đại lý.

Dòng xe SH 150 không chỉ sốt tại các Head mà ngay cả các cửa hàng bên ngoài trên đường Lý Tự Trọng (quận 1), Nguyễn Tri Phương và An Dương ương (quận 5) cũng rất ít nơi có sẵn hàng để bán. Một số cửa hàng còn xe này cũng "hét" giá lên đến 122 triệu đồng. Những cửa hàng xe máy ở các khu vực trên cho biết hiện tại cũng mới "sốt" nhẹ nhưng giá đã bị đẩy lên liên tục. Từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ rơi vào trạng thái "sốt" cao nên khó tránh khỏi dòng xe này bị đẩy giá tiếp.

Trong khi giá đề xuất của Honda Việt Nam đối với xe SH 150 ABS là 90 triệu đồng, xe SH 125 ABS là 76 triệu đồng (chưa có giấy tờ).

Các Head tại TP HCM cũng thông báo giá chênh lệch từ vài triệu đến vài chục triệu đồng với các dòng xe tay ga khác của Honda như Air Blade 46,1 triệu đồng (giá đề xuất của Honda Việt Nam là từ 38-41 triệu đồng, tuỳ dòng), Lead 47,8 triệu đồng (giá đề xuất 37,5-39,3 triệu đồng), SH Mode 73 triệu đồng (đề xuất 51,5-52,5 triệu đồng), SH 300i 288,1 triệu đồng (đề xuất 248 triệu đồng).

Giới kinh doanh xe máy cho biết thời điểm cuối năm việc làm giá là khó tránh khỏi, do đó họ khuyên người tiêu dùng nên chờ qua Tết hãy mua xe. 

Theo NLD