Xế sang Audi tại Việt Nam đồng loạt "ngã bệnh", đối mặt nguy cơ cháy nổ



Nhiều dòng xe Audi phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam đang gặp hiện tượng nhiên liệu bị thấm ra ngoài, gây mùi và lọt vào trong xe.

xe-sang-audi-tai-viet-nam-dong-loat-nga-benh-doi-mat-nguy-co-chay-no

Audi Q7 cùng với A7 và A8L là ba dòng xe đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ - Ảnh minh hoạ.   

Ba dòng xe Audi A7, A8L và Q7 trang bị động cơ 3.0 TFSI Quatro phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, vừa được xác định nhiên liệu có thể bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp thuộc hệ thống nhiên liệu.

Lỗi này dẫn đến tình trạng có mùi nhiên liệu trong khoang động cơ và trong một số trường hợp mùi nhiên liệu bị lọt vào trong xe. Hiện tượng rò rỉ nhiên liệu ra ngoài cũng có thể khiến xe mắc lỗi đối mặt với nguy cơ cháy nổ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 182 chiếc Audi thuộc 3 dòng nêu trên, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2018 được xác định có lỗi và phải thực hiện triệu hồi để khắc phục.

Nguyên nhân khiến những chiếc xe Audi bị thấm nhiên liệu ra ngoài, được xác định do lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp.

Hiện nhà phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt kế hoạch triệu hồi sản phẩm để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI trên các xe Audi bị ảnh hưởng. 

Theo VietQ