Xe Honda Lead ở Việt Nam cũng mắc nhiều "bệnh" khiến người dùng ngán ngẩm

Không chỉ dính lỗi nghiêm trọng ở Nhật Bản khiến Honda phải triệu hồi 37.000 xe Lead mà ở Việt Nam cả người dùng và thợ sữa chữa đều không khó để điểm ra nhiều “bệnh” của dòng xe này.

xe-honda-lead-o-viet-nam-cung-mac-nhieu-benh-khien-nguoi-dung-ngan-ngam

Đèn hiển thị chức năng idling stop trên xe Honda Lead.

Sau vụ 37.000 xe Honda Lead dính lỗi nguy hiểm phải triệu hồi ở Nhật Bản, anh Lê Xuân Hưởng, chủ Trung tâm Bảo dưỡng, sữa chữa xe máy tại số 540 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong quá trình sửa xe, trung tâm của anh đã ghi nhận hàng loạt lỗi mà người dùng xe Honda Lead phải đối diện.

Đầu tiên phải kể đến lỗi cảm biến nhiệt, xe bị lỗi này thường có biểu hiện lúc chạy bị hụt ga khiến xe bị giật. Lỗi này không ảnh hưởng đến an toàn nhưng tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Thợ không có tay nghề cao thì không xử lý được lỗi này.

Anh Hưởng khẳng định, lỗi cảm biến nhiệt rất phổ biến, có những chiếc xe Honda Lead chạy khoảng mấy nghìn km đã dính lỗi. Khi bị lỗi này, người dùng phải bỏ ra khoản tiền khoảng 200.000 đồng để xử lý.

Ngoài lỗi nêu trên thì xe Honda Lead còn dính lỗi về hệ thống ngắt máy tự động (start stop). Theo đó, khi xe mới mua về thì hệ thống này hoạt động rất ổn định, chỉ cần dừng xe là máy tự động dừng và nhích ga là máy khởi động ngay trở lại.

xe-honda-lead-o-viet-nam-cung-mac-nhieu-benh-khien-nguoi-dung-ngan-ngam

Xe bán chạy vì có nhiều tiện ích hữu dụng nhưng khi mua về người dùng mới phát hiện ra không ít điểm yếu phải khắc phục.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, chức năng thông minh này trên xe Lead hoạt động rất chập chờn rồi dần “tê liệt”.

Nguyên nhân được anh Xuân Hưởng đưa ra là do garanti (ga lăng ti) không đều thì chức năng star-top không kích hoạt. Người dùng chỉ cần điều chỉnh ga lăng ti lên là chức năng này tái hoạt động.

Tuy nhiên, đối tượng sử dụng xe phần lớn là phụ nữ, việc điều chỉnh ga lăng ti để tái kích hoạt chức năng thông minh nêu trên ở xe Honda Lead là bài toán quá khó với người dùng.

“Đây là sự bất tiện mà hãng này tạo ra cho khách hàng khi mua xe Honda Lead, nhà sản xuất cần có nghiên cứu kỹ hơn để cho ra đời những công nghệ hữu ích, lâu dài” – anh Tuấn Anh, một người bỏ tiền mua xe Lead nói.

Về nguyên nhân sâu xa theo anh Hưởng là do nhà sản xuất không tính hết được sự biến đổi của thời tiết ở Việt Nam: “Sản xuất thì họ cứ sản xuất thế thôi, khí hậu phải tốt chứ như khí hậu của mình thì rất khó”.

Vụ 37.000 xe Lead dính lỗi nguy hiểm phải triệu hồi: Xe Lead ở Việt Nam tốt hơn xe Lead xuất sang Nhật?

GiadinhNet – Sáng 29/11, Honda Việt Nam đã tiết lộ thông tin khá bất ngờ về vụ 37.000 xe máy Honda Lead sản xuất ở Việt Nam xuất sang Nhật và buộc phải triệu hồi vì lỗi rất nguy hiểm.

Trước đó, như Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, ngày 22/11 vừa qua, Honda đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này. Lỗi được xác định là do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.

Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới. Đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngày 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

xe-honda-lead-o-viet-nam-cung-mac-nhieu-benh-khien-nguoi-dung-ngan-ngam

Kích cầu thường xuyên nhưng cái người dùng cần là sự ổn định lâu dài về máy móc.

Theo cơ quan phụ trách giao thông tại Nhật Bản, vào tháng 1/2018 đã xuất hiện một tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa. Sau khi trả ga về nhưng xe không dừng lại, người lái đã phanh gấp ở tốc độ cao, rồi bị văng về phía trước theo quán tính.

Người này sau đó đã bị gãy xương sường và chân trái. Nghiêm trọng hơn, có tới 6 trường hợp đã được báo cáo xe đã dính lỗi này.

Đáng chú ý, tất cả những xe Lead này đều được nhập khẩu vào Nhật Bản trực tiếp từ nhà máy Honda tại Việt Nam. Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã nhiều lần liên hệ đến bộ phận truyền thông mảng xe mô tô của Honda Việt Nam, bộ phận này đã cung cấp email để phóng viên gửi câu hỏi nhưng qua nhiều ngày chưa thấy bất kỳ hồi âm nào.

Theo GiaDinh