Xác định nguyên nhân khiến hàng chục người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới ở Bắc Giang

Bữa cỗ cưới tại Bắc Giang có khoảng 360 người ăn với các món làm từ thịt ngựa, thịt lợn, thịt gà và bánh dày gấc…

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang, sau cỗ đám cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức (thôn Chùa, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên) vào ngày 22/6 có 76 người đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, váng đầu…

xac-dinh-nguyen-nhan-khien-hang-chuc-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-co-cuoi-o-bac-giang

Hàng chục người nhập viện điều trị sau khi ăn cỗ cưới ở Bắc Giang (ảnh minh hoạ)

Cụ thể, có 62 ca được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Yên; 14 ca vào Trung tâm Y tế huyện Việt Yên. Đặc biệt, có 3 ca nặng phải chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để điều trị vào lúc 10h ngày 23/6.

Đến nay, phần lớn bệnh nhân đã cơ bản ổn định sức khỏe. Theo bác sĩ, các bệnh nhân đã hết các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đã được xuất viện.

Được biết, bữa cỗ cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức có khoảng 360 người ăn với các món như: Thịt ngựa sốt vang, thịt ngựa xào, giò ngựa, giò lợn, thịt lợn nướng, thịt gà luộc, nộm đu đủ, canh chua nấu xương lợn, trứng vịt lộn hầm ngải cứu, cơm, bánh dày gấc…

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Tân Yên đã cử Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Bước đầu, cơ quan chức năng nghi vấn món ăn dẫn đến tình trạng ngộ độc cho các bệnh nhân là món bánh dày gấc.

Hiện lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu đồng thời truy xuất nguồn gốc thực phẩm huyện tiến hành đánh giá điều kiện ATTP tại hộ gia đình tổ chức tiệc cưới và hộ gia đình sản xuất bánh dày để xử lý vi phạm.

Theo GiaDinh