WHO Philippines: 'nCoV lây trong cả môi trường lạnh khô và nóng ẩm'

Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Philippines cảnh báo công chúng đừng chủ quan trước những thông tin như "virus corona không sống trong môi trường nóng ẩm" của xứ nhiệt đới.

who-philippines-ncov-lay-trong-ca-moi-truong-lanh-kho-va-nong-am

Một gia đình Trung Quốc sống ở ngoại ô thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 27-1 - Ảnh: AFP

Theo báo Manila Bulletin, trước các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội, văn phòng WHO tại Philippines đã lên tiếng cảnh báo rằng virus corona chủng mới (2019-nCoV) có thể sống sót trong cả khí hậu nóng ẩm của các quốc gia nhiệt đới.

"2019-nCoV đã lây lan đến các quốc gia có khí hậu nóng ẩm, lẫn khô và lạnh. Dù bạn sống ở đâu, dù khí hậu ở đó ra sao, điều quan trọng là phải luôn đề phòng", WHO Philippines viết trên tài khoản Twitter của họ.

WHO Philippines nhắc nhở công chúng "rửa tay thường xuyên, che các cơn ho và hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay, cho khăn giấy vào thùng rác và rửa tay ngay lập tức...".

Ngoài ra, tin đồn rằng uống nước và thức uống có cồn có thể bảo vệ con người trước virus corona cũng được WHO giải thích cặn kẽ:

"Uống đủ nước quan trọng đối với sức khỏe nói chung, nhưng nó không ngăn bạn bị nhiễm virus corona. Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở, hãy đến cơ sở y tế sớm và chia sẻ lịch sử đi lại của mình với bác sĩ.

Uống rượu bia không bảo vệ bạn trước sự lây nhiễm, những ai chưa từng uống không nên bắt đầu thói quen này để phòng ngừa nCoV".

Theo Tuoitre