Vượt mặt 'kẻ thứ 3', vợ cũ tỷ phú Amazon lại làm nên lịch sử nhờ vào sự lựa chọn khôn ngoan sau khi ly hôn

Không xuất hiện ồn ào trên truyền thông nhưng vợ cũ của tỷ phú Amazon khiến nhiều người phải nể phục bởi cách ứng xử văn minh và giàu tình người của bà.

Sau khi ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, bà MacKenzie Scott đã trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới khi nhận về 25% cổ phần của Amazon.

Và giờ đây, bà MacKenzie Scott tiếp tục làm nên lịch sử khi lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn. Với tài sản ròng khoảng 60 tỷ USD, bà MacKenzie Scott là người phụ nữ giàu có nhất trong danh sách năm nay.

Một số nhân vật quen thuộc cũng lọt vào trong danh sách này gồm: Laurene Powell Jobs (vợ của tỷ phú Steve Jobs quá cố), bà trùm truyền thông Oprah Winfrey, Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin...

 vuot-mat-ke-thu-3-vo-cu-ty-phu-amazon-lai-lam-nen-lich-su-nho-vao-su-lua-chon-khon-ngoan-sau-khi-ly-hon

Vợ cũ tỷ phú Amazon lại lọt vào danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn

Forbes cho biết, bà MacKenzie Scott là "ví dụ điển hình" về cách những người phụ nữ sử dụng sức mạnh và sự giàu có của mình để "tạo ra những thay đổi lớn lao cho thế giới thông qua các công việc kinh doanh và từ thiện".

Bà MacKenzie Scott trong năm 2020 đã trao gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức từ thiện. Bà cũng ký cam kết Giving Pledge, cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Bên cạnh đó, người phụ nữ 50 tuổi này đã kết hợp với Melinda, vợ của tỷ phú Bill Gates, người đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực năm nay, để khởi động Thử thách bình đẳng không thể chờ đợi - nơi quyên góp và hỗ trợ tiền mặt để thúc đẩy thực hiện các dự án về bình đẳng giới.

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành vợ tỷ phú Amazon, MacKenzie Scott đã lớn lên trong một môi trường giáo dục rất tốt, nhất là về quản lý tiền bạc. Cha bà là một chuyên gia lập kế hoạch tài chính còn mẹ bà cũng là người chủ trì một số nhóm gây quỹ.

Do đó, bà đã có sự lựa chọn đầy khôn ngoan khi ly hôn với tỷ phú giàu nhất thế giới khiến khối tài sản của bà được lấp đầy nhanh chóng trong năm 2020.

 vuot-mat-ke-thu-3-vo-cu-ty-phu-amazon-lai-lam-nen-lich-su-nho-vao-su-lua-chon-khon-ngoan-sau-khi-ly-hon

Sau khi ly hôn với tỷ phú Amazon, bà MacKenzie Scott ngày càng thăng hoa hơn trong sự nghiệp

Trở thành một trong những người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất thế giới, bà MacKenzie Scott là một minh chứng điển hình cho thấy, ly hôn không phải là đặt dấu chấm hết cho mọi thứ mà nó mở ra một khởi đầu mới hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp ở phía trước.

Thay vì gặm nhấm nỗi buồn hay làm rối tung mọi chuyện, bà MacKenzie Scott cứ âm thầm tận tụy với những cống hiến cho cộng đồng để mỗi giây, mỗi phút trôi qua đều mang những giá trị thiết thực.

Trong khi đó "kẻ thứ 3" Lauren Sanchez, người tình của tỷ phú Amazon hoàn toàn mờ nhạt trong năm 2020. Bà không có hoạt động gì nổi bật và hoàn toàn mất hút trên truyền thông kể từ tháng 3 cho đến nay.

Theo Trí Thức Trẻ