Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Khi nghe đến việc chết cũng là phạm pháp thì chắc nhiều người sẽ cảm thấy khó tin, nhưng điều luật này thực sự đã được chính phủ Na Uy thông qua. Vậy có điều gì kỳ lạ đang diễn ra tại nơi đây? Bí ẩn đằng sau điều luật này là gì?

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Tưởng chừng như không thể, vì không ai có thể biết chắc chắn được mình sẽ chết vào lúc nào, nhưng việc chết vẫn bị cấm trên hòn đảo nhỏ tại Na Uy này.

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Trước tiên, ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược qua hòn đảo này nhé.

Tại đất nước Na Uy rất gần với Bắc Cực có một thị trấn nhỏ mang tên Longyearbyen, là nơi sinh sống của 2.000 người dân với đầy đủ các nhà hàng thịt nướng thơm ngon, cùng bầu trời lãng mạn lấp lánh ánh sao khi về đêm. Các ngôi nhà trong thị trấn được đánh số thứ tự và không hề có tên đường. Du khách thậm chí còn có thể bắt gặp những chú tuần lộc thân thiện, đi thong thả giữa phố mà không sợ người lạ.

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Tại hòn đảo này, người dân không được phép nuôi mèo do đây là nơi có quần thể chim Bắc cực phong phú và mèo có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chim. Bên cạnh đó, người địa phương, du khách được khuyến cáo nên mang theo súng trường khi ra ngoài hoặc đi trượt tuyết, phòng trường hợp gặp gấu Bắc cực (có khoảng 3.000 con đang sống xung quanh). Tuy nhiên hành động này đang bị lên án vì sẽ khiến loài gấu Bắc cực bị tuyệt chủng

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Ngoài ra, Longyearbyen cũng chính là nơi đặt thùng thư của ông già Noel to nhất thế giới, cao 9,3 m. Hằng năm, cứ đến dịp Giáng sinh, nơi này nhận được cả nghìn bức thư từ khắp nơi trên thế giới gửi về.

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Được chôn cất tại nơi mình sinh sống cả đời có lẽ là ước nguyện của rất nhiều người. Thế nhưng có lẽ với những người sống tại thị trấn Longyearbyen, Na Uy lại không được mãn nguyện rồi vì theo luật của quốc gia này, người dân sống tại thị trấn Longyearbyen sẽ không được chôn cất ở nơi đây. Tại sao một nơi thú vị như thế lại có thể có một điều luật vô lý và kì lạ như vậy?

Giới chức địa phương cho biết, lý do chính phủ không cho phép người dân tiến hành chôn cất người chết và đóng cửa các nghĩa trang tại đây chính là vì nhiệt độ ở Longyearbyen quá lạnh. Thành phố này cách Bắc cực khoảng 1.300 km, nhiệt độ trung bình hàng năm -7 độ C, có những thời điểm trong năm, nhiệt độ xuống còn -40 đến 50 độ C.

Với nhiệt độ này, nó đã khiến cho những thi thể chôn dưới lòng đất không thể nào phân hủy được. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến sự phát tán của dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của con người. Các nhà khoa học đã khảo sát, kiểm tra xác của những người đã qua đời, chôn ở nơi đây, cùng thi thể của những người qua đời vì virus cúm năm 1917 và kết quả là, họ phát hiện ra virus gây bệnh vẫn còn sống.

Vùng đất kì lạ, nơi cái chết là điều bất hợp pháp

Do lo sợ dịch bệnh sẽ lan rộng khắp thị trấn Longyearbyen, chính quyền đã buộc phải ban hành bộ luật này. Điều đó có nghĩa là ngay cả những người sống trọn cuộc đời trên hòn đảo này cũng không được yên nghỉ ở đây. Không chỉ vậy, trừ những cái chết bất đắc kì tử, những người đang mắc bệnh ở giai đoạn cuối sẽ được đưa ra khỏi đảo và bay hàng trăm dặm về phía đất liền - Thủ đô Oslo. Đây cũng chính là nơi họ sống những ngày cuối cùng của cuộc đời trước khi nhắm mắt xuôi tay. Đặc biệt hơn nữa, phụ nữ trước khi sinh con 1 tháng cũng phải rời khỏi thị trấn này để "vượt cạn".

Hóa ra sống ở nơi lạnh cũng không phải là điều thích thú phải không nào? Bạn còn biết nơi nào "cấm chết" thì hãy chia sẻ với Bestie nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie