Vua Thái Lan cùng 20 thê thiếp tự thuê khách sạn hạng sang cách ly ở Đức

Nhà Vua Thái Lan quyết định cùng 20 thê thiếp và đoàn tùy tùng ở cách ly trong một khách sạn hạng sang tại Đức.

Trong thời gian, dịch COVID-19 đang đe dọa toàn cầu và Thái Lan không nằm ngoại lệ thì Vua Rama X lại quyết định đi du lịch ngoài nước. Ông chọn Đức là nơi nghỉ dưỡng trong suốt thời gian quan của mình.

Trong lúc đó, người dân Thái Lan phải đối mặt với dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh. Được biết, Thái Lan có gần 1.400 ca mắc và 7 trường hợp tử vong. Chính vì vậy, việc Vua Thái Lan cùng thê thiếp đi du lịch nước ngoài đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Vua Thái Lan cùng 20 thê thiếp tự thuê khách sạn hạng sang cách ly ở Đức - Ảnh 1.

Vua Thái Lan và Hoàng hậu.

Về tình hình hiện tại của Vua Rama X, Theo truyền thông châu Âu, ông được cho là đã bao trọn gói khách sạn Grand Sonnenbichl ở Bavaria, với sự chấp thuận của hội đồng địa phương. Nhà Vua Thái Lan đã đưa cả hậu cung gồm 20 thê thiếp và đoàn tùy tùng đến ở tại khách sạn hạng sang ở miền nam nước Đức cùng ông, nhằm tự cách ly giữa lúc COVID-19 bùng phát ở quê nhà cũng như trên toàn thế giới.

Hiện chưa rõ Hoàng hậu Thái Lan có ở cùng khách sạn với Vua Rama X hay không. Tuy nhiên, 119 hầu cận của nhà vua đã bị điều về Thái Lan do lo ngại họ có thể đã nhiễm COVID-19. Không chỉ bao thuê khách sạn hạng sang, Vua Rama X còn có một ngôi nhà thứ hai ở Đức, nơi ông dành phần lớn thời gian nghỉ dưỡng. Kể từ tháng 2, Vua Vajirusongkorn không xuất hiện công khai lần nào trước dân chúng ở quê nhà Thái Lan.

Vua Rama X sinh ngày 28/7/1952 là Quốc vương Thái Lan, chính thức làm lễ đăng quang ngày 4/5/2019. Là vị vua thứ 10 của vương triều Chakri, ông kế vị vua cha Rama IX.

Ông là con trai duy nhất của cố quốc vương Bhumibol Adulyadej và hoàng hậu Sirikit. Năm 1972, ông được phong thái tử ở tuổi 20. Sau khi vua cha qua đời năm 2016, chính quyền quân sự khẳng định địa vị của ông là người kế vị làm vua Thái Lan.

Là vị vua thứ mười của triều đại Chakri, ông cũng được phong là Rama X. Ở tuổi 64 vào thời điểm lên ngôi, Vajiralongkorn trở thành vị vua lớn tuổi nhất của Thái Lan khi đăng quang.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh

--------

Xem thêm:

+Nhật Bản che giấu số người nhiễm COVID-19?

+Quốc gia gần Việt Nam nhất không có người nhiễm COVID-19

+Chính thức: WHO chọn Malaysia thử nghiệm thuốc mới để điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19

--------