Vừa ra mắt, Macbook Pro 2019 đã dính lỗi sập nguồn

Mới được ra mắt cách đây vài tháng tuy nhiên tin buồn đã đến với fan của Apple khi chiếc MacBook Pro 13 inch 2019 rơi vào tình trạng sập nguồn liên tục khi đang sử dụng.

Hàng loạt báo cáo của người dùng MacOS cho biết, chiếc MacBook Pro 2019 của họ liên tục gặp sự cố về việc nguồn rơi vào hiện tượng bị "sập" bất chợt khi đang thao tác. Mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận lỗi này và đã đưa ra một loạt bước để hỗ trợ người dùng khắc phục sự cố.

vua-ra-mat-macbook-pro-2019-da-dinh-loi-sap-nguon

 Vừa mới ra mắt không lâu Macbook Pro đã gặp "trái đắng".

Theo báo cáo từ phía Apple, sự cố đáng tiếc kể trên hay bắt gặp trên các thiết bị MacBook Pro 2019 13 inch, phiên bản tiêu chuẩn với 2 cổng Thunderbolt thế hệ 3. Mẫu Macbook này chính là mẫu máy tính Apple ra mắt vào mùa hè vừa qua. 

Hơn nữa, trong cập nhật mới nhất được đăng tải, tài liệu hướng dẫn người dùng của Apple đã đưa ra một số bước nhằm khắc phục lỗi sập nguồn.

Cụ thể, người dùng các thiết bị MacBook Pro dính lỗi trên cần đảm bảo thời lượng pin của máy còn ở dưới mức 90% trước khi tiến hành thao tác. Sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn sau: Kết nối máy Mac với sạc, thoát toàn bộ ứng dụng đang mở, gập màn hình lại và đưa vào chế độ Sleep, sạc thiết bị trong ít nhất là 8 giờ đồng hồ. Sau 8 giờ, cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất (hiện đang là bản 10.15.1 chính thức).

Tuy nhiên Apple cũng khuyến nghị người dùng nếu sau khi thực hiện các bước kể trên mà máy vẫn bị hiện tượng sập nguồn, hãy nhanh chóng liên hệ Apple hoặc các trung tâm bảo hành được ủy quyền để được hỗ trợ một cách sớm nhất. Do đó, các bạn cũng đừng lo lắng nếu hiện trạng máy mình sau khi làm theo hướng dẫn mà không thành công. 

Theo VietQ