Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng

Mặc dù mới được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt, thế nhưng mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Hyundai Kona đã ngay lập tức nhận được mức giảm giá 10 triệu đồng

Cụ thể, theo báo Giao Thông, Hyundai Kona là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được Hyundai Thành Công (HTC) "trình làng" cách đây không lâu với giá bán từ 615 – 725 triệu đồng. Tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng, nâng cao doanh số bán hàng, một số đại lý Hyundai đã thực hiện ưu đãi giảm giá với mẫu xe này, mức giảm tối đa ở khoảng 10 triệu đồng.

Theo khảo sát của PV báo Giao Thông, tại một đại lý Hyundai Long Biên, khi khách hàng mua xe sẽ nhận được mức giảm từ 5 - 10 triệu đồng, tuy nhiên nhân viên của cửa hàng sẽ lựa từng khách để đưa ra mức ưu đãi thích hợp.

Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng

Hyundai Kona được điều chỉnh giảm giá cao nhất 10 triệu đồng. Ảnh: Zing

Một số khách hàng trong nhóm Vietnam Hyundai Kona Club cho hay, họ được nhân viên bán hàng thông báo giảm giá tối đa 10 triệu đồng khi mua. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện.

Trước đó, Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo báo VOV, Hyundai Kona mang thiết kế trẻ trung, năng động, phá cách và có đủ những công nghệ điện tử hiện đại, phù hợp với các đô thị và giới trẻ.

Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng
 

Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu xe có thiết kế trẻ trung, bắt mắt. Ảnh: VnExpress

Xe có kích thước chiều dài X rộng X cao lần lượt là 4.165 X 1.800 X 1.565 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. Kona có góc tiếp trước 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Thiết kế thân xe được tối ưu hoá với chỉ số cản gió là 0.33 Cd.

Điểm ấn tượng nhất của Kona là phần mũi xe được chia 2 tầng, dọc thân từ hốc lốp với bộ viền ốp nổi gồ kéo ra sau. Bên cạnh đó, phần đầu xe tạo điểm nhấn cho người nhìn với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo một phong cách mới. Cụm đèn hậu được sắp xếp độc đáo. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng nhất.

Về nội thất, Hyundai Kona được thiết kế dựa trên nguyên lý HMI (Human Machine Interface). Một số trang bị đáng chú ý bên trong xe như màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây chuẩn Qi (phiên bản 1.6 Turbo), vô lăng bọc da tích hợp phím điều khiển (Cruise Control), Start/Stop Engine...

Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng
 

Vừa mới ra mắt, Hyundai Kona nhận ngay mức giảm giá 10 triệu đồng

Nội thất sang trọng của Hyundai Kona. Ảnh: VOV

Theo báo VOV, tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona có 2 tuỳ chọn động cơ bao gồm động cơ Atkinson MPI 2.0L, sản sinh công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và động cơ Gramma 1.6T-GDI, sản sinh công suất 177 mã lưc tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Cả 2 lựa chọn động cơ này đều đi kèm hệ thống Drive Mode với 03 chế độ lái Comfort-Eco-Sporrt.

Một số tính năng an toàn nổi bật trên Hyundai Kona gồm có: Hệ thống phanh ABS/BA/EDB, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS và 6 túi khí…

Theo báo Giao Thông, đại diện HTC cho biết, hiện Kona đang có mức tỉ lệ nội địa hoá khoảng 12% và sẽ cố gắng đạt mức 40% sau từ 1,5 - 2 năm sau khi lắp ráp. Đây cũng chính là mức tỉ lệ nội địa hoá để có thể hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu ra các quốc gia ASEAN.

Theo VietQ