Vừa mới hết cách ly xã hội, anh shipper đã bị bom ngay 5 cốc trà sữa, thái độ của kẻ "bom hàng" càng gây phẫn nộ

110 nghìn đối với những người bình thường có thể là số tiền chẳng quá đáng giá, nhưng với anh shipper còn vất vả, thì số tiền ấy đôi khi là tiền ăn của cả 1 gia đình trong 1 đến 2 ngày...

"Bom" hàng (đặt hàng, đến khi giao thì không nhận, không trả tiền) đã trở thành nỗi khổ của nhiều người kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Thực tế, không phải những chiêu trò "đặt hàng cho sang miệng" rồi đến khi giao hàng tới nơi thì không nhận hàng, tắt máy hoặc nói luôn là "mình bom nha" mới xuất hiện. Rất nhiều người cho biết họ khốn khổ vì là nạn nhân của những trò đùa vô cảm này của khách hàng.

Mới đây, câu chuyện anh Grab bị một người tên Đạt "bom" 5 ly trà sữa, khi anh đến địa chỉ trên điện thoại thì không bắt máy cuối cùng khóa máy luôn.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội và đang nhận nhiều sự quan tâm của số đông người dùng mạng:

"Sáng nay mới được nới lỏng giãn cách xã hội, đang hớn hở mở tiệm làm lại, thì anh Grab giao hàng vô tiệm mình hỏi: "Chị ơi nhà chị có ai tên Đạt không?". Mình mới hỏi "Có gì không anh? Nhà em không ai tên đó hết". Anh kêu khách đặt trà sữa ship tới địa chỉ này.

Mình coi thì đúng là địa chỉ nhà mình mới kêu anh gọi thử xem có khi ở gần đây nó nhảy sai địa chỉ. Anh Grab đứng gọi mãi lúc đầu, nó tắt máy sau chặn số luôn. Mình với bé em mình mới kêu anh đưa số đây em gọi cho. Có đổ chuông nhưng nó tắt máy, lấy 2,3 số gọi nó đều tắt máy.

Lúc này anh Grab xác định là bị 'bom'. Thấy mặt anh buồn tội gì đâu mình mới hỏi trà sữa bao nhiêu tiền, thôi em lấy giùm anh 3 ly vì lúc đó có hai chị em với chị khách mình nữa là 3 người. Anh nói 5 ly 110 nghìn, lấy 3 ly đưa em 65 nghìn thôi.

Mình đưa 100k thì thấy anh lục hết túi rồi quay ra nói với mình: "Em không có đủ tiền thối, còn có 20 nghìn nãy tiền em lấy mua trà sữa hết rồi." Nhìn mặt anh lúc này buồn lắm, anh cúi đầu không dám nhìn mình.

vua-moi-het-cach-ly-xa-hoi-anh-shipper-da-bi-bom-ngay-5-coc-tra-sua-thai-do-cua-ke-bom-hang-cang-gay-phan-no
 
vua-moi-het-cach-ly-xa-hoi-anh-shipper-da-bi-bom-ngay-5-coc-tra-sua-thai-do-cua-ke-bom-hang-cang-gay-phan-no

Hình ảnh shipper bị "bom hàng".

Nghe câu đó mình suýt khóc luôn, vì thực sự nhìn anh rất tội. Mình mới kêu, thôi anh đưa em hết 5 ly luôn đi rồi quay vô tiệm lấy tiền.

Anh lật đật lấy trà sữa mang vô tiệm cho mình còn cứ "em cảm ơn chị". Nhìn ảnh cũng lớn tuổi hơn mình nhiều nhưng cứ 1 câu em cảm ơn, 2 câu em cảm ơn.

Có 110 nghìn còn bom người ta thế này, ý thức của các bạn ở đâu vậy? Nếu hôm nay mình không lấy giùm thì anh biết làm gì với 5 ly trà sữa đó?

Số tiền ấy có lẽ không lớn với các bạn và các bạn coi bom hàng là một thú vui. Đặt vào vị trí người ta cũng chỉ đi làm kiếm miếng cơm nuôi gia đình giữa thời điểm dịch bệnh như vậy thì các bạn thật sự rất quá đáng. Nếu đây là người thân liệu các bạn có làm thế không?".

Trước câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội, dân mạng vô cùng phẫn nộ với người khách "kém duyên" đã gọi điện rồi "bom hàng" người shipper khi chỉ mới vừa hết cách ly.

Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi búc xúc khi đọc tới lời tâm sự của anh shipper. 

Có lẽ một số người không biết, trò vui độc ác của họ đang gây ra nhiều tổn hại đối với các shipper. Với ai đó 100 nghìn chỉ là khoản tiền nhỏ nhưng với các shipper thì đó là tiền công đi làm một ngày của họ, thậm chí là vài ngày nếu như không có đơn hàng nào. Vậy mà, tình trạng vô cảm, hành động thiếu ý thức của những vị khách đó vẫn diễn ra thường ngày?

Theo ICTVietnam