Vụ xăng giả: Chân dung đại gia "Làm từ thiện nhiều" Trịnh Sướng

Việc kinh doanh của đại gia Trịnh Sướng phất lên như “diều gặp gió“. Trước khi bị bắt, ông Sướng là chủ sở hữu rất nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên quốc lộ 1 ở Sóc Trăng và các tỉnh thành khác như: Đăk Nông, TP.HCM, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ, Hậu Giang...
 
Những ngày qua, giới kinh doanh xăng dầu ở miền Tây Nam Bộ rúng động trước thông tin đại gia Trịnh Sướng (50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng ở Sóc Trăng) bị Công an Đăk Nông bắt giữ về hành vi Sản xuất và buôn bán hàng giả là xăng dầu.

vu-xang-gia-chan-dung-dai-gia-lam-tu-thien-nhieu-trinh-suong

Cảnh sát khám xét một điểm sản xuất xăng dầu giả trong đường dây của ông Trịnh Sướng. Nguồn: VNE

Đại gia "làm từ thiện nhiều, tài sản kếch sù"

Theo VNE: Ông Võ Văn Khoa - Chủ tịch UBND thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cho biết, gia đình ông Sướng rất được tín nhiệm ở địa phương. "Ông Sướng làm từ thiện nhiều lắm, thường cho xe cứu thương ở các bệnh viện, xây nhà tình nghĩa cho dân nghèo... Tôi và người dân đều bất ngờ trước việc ông ấy làm giàu phi pháp", ông Khoa nói.

Ông Sướng sinh ra trong một gia đình đông anh em. Trước thập niên 1990, cha mẹ ông có tàu vận tải vận chuyển hàng hóa, lúa gạo cung ứng cho các đầu mối ở miền Tây. Năm 1996, ông Sướng cưới vợ và thành lập Công ty TNHH Mỹ Hưng, chuyên kinh doanh xăng dầu.

Việc kinh doanh của đại gia Trịnh Sướng phất lên như "diều gặp gió". Trước khi bị bắt, ông Sướng là chủ sở hữu rất nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên quốc lộ 1 ở Sóc Trăng và các tỉnh thành khác như: Đăk Nông, TP.HCM, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ, Hậu Giang...

Riêng đối với các đại lý, họ rất nể tính hào phóng của đàn anh Trịnh Sướng, khi cho nợ hàng tỷ đồng tiền mua hàng. Chính việc này càng làm tăng doanh thu của Công ty TNHH Mỹ Hưng trong việc cung ứng nguồn nhiên liệu vì được các chủ cây xăng ở khắp nơi tìm đến đặt hàng.

Ngoài ra, đại gia này còn sở hữu đội xe vận tải xăng dầu lên đến hàng chục chiếc, từ xe bồn nhỏ đến xe đầu kéo và có 3 sà lan chở xăng dầu thường xuyên neo đậu ở TP.HCM để vận chuyển nhiên liệu đi khắp nơi. Gần đây, ông còn mạnh tay chi hàng trăm tỷ đồng mua bất động sản, nhà hàng, khách sạn...

Quá trình làm ăn, công ty của ông Sướng đã 18 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, với vốn điều lệ 60 tỷ đồng, chỉ có một thành viên. Hiện công ty có tổng dư nợ hơn 560 tỷ đồng (vay ngắn hạn) với 4 chi nhánh ngân hàng ở TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) và TP.Sóc Trăng.

Bốn năm trước, việc kinh doanh của ông Sướng bị "sờ gáy", khi Công an Sóc Trăng kiểm tra tàu Đông Hải đang bơm xăng qua một tàu khác để chở về Sóc Trăng cho công ty do em vợ của ông đứng tên kinh doanh. Nghi ngờ đại gia ở địa phương làm ăn phi pháp, nhưng chưa đủ chứng cứ điều tra tiếp nên vụ này, công an chỉ ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng về hành vi Mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo DanViet