Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Cơ quan công an lên tiếng về thông tin Diễm My được tìm thấy

Trong quá trình điều tra, ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đều cho hay "Không biết Diễm My đang ở đâu".

Trên báo Dân trí ngày 28/2 thông tin, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Đức Hòa bàn giao. Việc chuyển hồ sơ về Công an tỉnh để đẩy nhanh quá trình điều tra và khởi tố thêm những tội danh khác đối với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

vu-tinh-that-bong-lai-co-quan-cong-an-len-tieng-ve-thong-tin-diem-my-duoc-tim-thay

Sau khi bị khởi tố bị can, ông Lê Tùng Vân đã thuê nhiều luật sư để bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho mình và các bị cáo khác.

"Chúng tôi đang tập trung điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân tại Tịnh thất Bồng Lai. Những tội danh chúng tôi đang điều tra vượt quá thẩm quyền của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Đức Hòa, nên việc Công an tỉnh điều tra để tập trung một đầu mối. Khi có thông tin khởi tố thêm tội danh chúng tôi sẽ thông tin", nguồn tin cho hay.

Hiện Công an tỉnh Long An đang xác minh các nguồn tin tố giác liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai, đồng thời củng cố các chứng cứ để điều tra.

Trước đó, vào chiều 26/2, trên báo Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng cho biết, quá trình điều tra đang ở giai đoạn tập trung cho các tội danh khác đối với một số người trong nhóm "Tịnh thất Bồng Lai" nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An rút hồ sơ từ Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa để tập trung cho một đầu mối.

"Các tội danh mà chúng tôi đang tập trung xác minh điều tra đã vượt quá thẩm quyền của Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Hòa. Hiện, chúng tôi chưa thể thông tin thêm vì Cơ quan An ninh điều tra đang tập trung xác minh từ các nguồn tin tố giác và tìm kiếm, củng cố các chứng cứ. Khi bước sang giai đoạn mới sẽ cung cấp thông tin chính thống. Người dân không nên suy luận từ những nguồn dư luận xã hội mà nên chỉ tin tưởng vào thông tin chính thống từ chúng tôi", vị lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho hay.

Đồng thời, Viện KSND tỉnh Long An cũng cho biết đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án liên quan nhóm người "Tịnh thất Bồng Lai" từ Viện KSND H.Đức Hòa bàn giao lên.

vu-tinh-that-bong-lai-co-quan-cong-an-len-tieng-ve-thong-tin-diem-my-duoc-tim-thay

Tung tích của Diễm My đang được cấp tốc tìm kiếm

Về thông tin mới tìm thấy cô gái V.T. Diễm My (23 tuổi, ngụ TPHCM), nguồn tin cho hay: "Hiện vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các địa phương lân cận để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả. Quá trình tìm kiếm cũng đã thông tin với gia đình Diễm My. Những thông tin trên mạng về việc tìm thấy Diễm My là sai sự thật".

Trong quá trình điều tra, ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đều cho hay "Không biết Diễm My đang ở đâu". Cơ quan điều tra cũng không tìm thấy "mật thất" hay hầm bí mật ở trong Tịnh thất Bồng Lai. Việc Diễm My mất tích bí ẩn hiện đang được cấp tốc tìm kiếm.

Trước đó, vào cuối năm 2019, Long An dậy sóng sự việc hàng trăm người xông vào Tịnh thất Bồng Lao giải cứu Diễm My. Vụ việc gây ra vụ ẩu đả giữa ông Võ Văn Thắng (cha ruột của Diễm My) và nhóm sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân đứng đầu.

Theo chia sẻ của cha ruột Diễm My, từ năm 2019 cô quen với một người ở Tịnh thất Bồng Lai thì tính tình bắt đầu thay đổi, rồi bỏ trốn đến Tịnh thất. Mặc cho khuyên nhủ cô gái nhất quyết đòi đi tu tại đây. Nhiều lần người cha đến để giải cứu con gái nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ án tại Tịnh thất Bồng lai, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (1991), Lê Thanh Trùng Dương (1995) về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Đến nay, cơ quan công an đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Đức Hòa bàn giao và sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra và khởi tố thêm những tội danh khác với 4 đối tượng này.

Theo GiaDinh