Vụ thi thể người đàn ông bị bịt miệng, trói chân tay: Thông tin bất ngờ từ công an

Công an tỉnh Quảng Nam thông tin nạn nhân bị động kinh nhiều năm, người này đã nhiều lần tự tử trước đó nhưng được gia đình phát hiện.

Liên quan đến vụ thi thể bị bịt miệng, trói chân tay nổi trên sông Gò Tre (đoạn chảy qua thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), ngày 21/4, trên báo Người lao động, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tiếp tục điều tra nguyên nhân cái chết của ông H.X (SN 1970, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

vu-thi-the-nguoi-dan-ong-bi-bit-mieng-troi-chan-tay-thong-tin-bat-ngo-tu-cong-an

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Trên báo Dân trí tông tin, theo Công an tỉnh Quảng Nam, vào khoảng 8h ngày 20/4, trên khu vực sông Gò Me thuộc thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, người dân phát hiện một tử thi nam giới nổi trên sông trong tình trạng bị trói tay chân, bịt miệng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra, xác minh, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy tìm tung tích nạn nhân.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tên  X (tên gọi khác Huỳnh Thanh Hoàng, sinh năm 1970, trú xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Nạn nhân tử vong trong tư thế 2 chân bị cột chặt bởi dây dù màu xanh, 2 cánh tay bị cột bằng dây thừng màu trắng quấn lại phía sau lưng (cột không chặt), miệng bị cột bằng dây thun bản màu đen.

Theo xác định ban đầu của Công an tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân nạn nhân chết do ngạt nước; thời gian chết khoảng từ chiều tối ngày 19/4 đến rạng sáng ngày 20/4.

Trong tối 20/4, UBND xã Tam Thăng cho biết, thi thể của ông X đã được bàn giao cho gia đình để làm lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông X rất khó khăn, nạn nhân là con liệt sỹ, bị động kinh từ nhỏ và thường xuyên phải đi bệnh viện thăm khám và uống thuốc tâm thần hàng ngày.

Nạn nhân có vợ và 2 con, người con trai lớn hiện đang đi làm ở TP.HCM, còn cô con gái út thì chỉ được học hết lớp 11 vì gia đình không có điều kiện.

Trước đây, ông X vẫn có thể đi làm ruộng, tuy nhiên vài năm gần đây do căn bệnh tâm thần phân liệt ngày càng nặng hơn nên ông X gần như mất khả năng lao động và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Mặc dù, thời gian qua, người đàn ông này thường được gia đình quản lý tại nhà, không cho đi làm. Tuy nhiên, khoảng 11h30' trưa 19/4, trong lúc mọi người sơ suất, nạn nhân đã rời khỏi nhà. Sau đó, người thân đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Đến sáng 20/4 người dân đánh cá hoảng hồn phát hiện thi thể của ông X nổi trên sông Gò Tre trong tư thế 2 đùi bị cột chặt bởi dây dù màu xanh, hai cánh tay bị cột bằng dây thừng màu trắng quấn lại sau lưng (cột không chặt), miệng bị cột bằng dây thun bản màu đen. Hiện trường phát hiện xác cách nhà của nạn nhân khoảng 2 km.

Đáng chú ý, kiểm tra tư trang của ông X, lực lượng chức năng phát hiện một đoạn dây thừng trong túi quần nạn nhân. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một đoạn dây giống với dây trói vào người nạn nhân tại nhà người đàn ông này.

Qua xác định của cơ quan chức năng, ông X bị động kinh từ nhỏ, uống thuốc tâm thần thường xuyên, đi khỏi nhà từ trưa ngày 19/4. Trước đây, ông Huỳnh X đã nhiều lần tự tử nhưng gia đình cứu được.

Theo GiaDinh