Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: Nạn nhân thứ 10 t.ử v.ong

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, trong tối 14/2, đã có thêm bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Quảng Nam nguy kịch được người nhà đưa về. Bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Theo VietnamNet, ngày 15/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết trong tối 14/2, có thêm nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra giữa ôtô khách và xe container xin về nhà do sức khỏe yếu. Người này đã tử vong sau đó.

"Bệnh nhân Đinh Tám (40 tuổi, ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) lúc đưa vào viện bị đa chấn thương, chấn thương nội sọ. Bệnh viện nỗ lực cứu chữa, tuy nhiên tối 14/2, bệnh nhân vẫn nguy kịch và yếu nên gia đình xin đưa về nhà", lãnh đạo bệnh viện chia sẻ.

Theo lãnh đạo xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi), nạn nhân Đinh Tám khi được gia đình đưa về đã tử vong tại nhà và đang được tổ chức hậu sự. Chính quyền địa phương đã thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Theo NLĐ, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu ngành y tế tỉnh Quảng Nam tập trung mọi nguồn lực cứu chữa các trường hợp nặng trong vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Quảng Nam vào sáng 14/2. Công văn yêu cầu hạn chế thấp nhất tử vong.

vu-tai-nan-tham-khoc-o-quang-nam-nan-nhan-thu-10-t-u-v-ong

Nạn nhân thứ 10 vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam đã tử vong. Ảnh: TL

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng. Trong đó, lưu ý hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng của UBND tỉnh Quảng Nam và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Các đơn vị cần khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn. Đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyển kịp thời.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế).

Theo Zing, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết ôtô đầu kéo có biển số đăng ký nền vàng 92H-004.33; chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH MTV vận tải đường bộ Chu Lai Trường Hải. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 4/6/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D và có hạn kiểm định đến hết ngày 3/6.

Sơmi rơ-moóc (chở container) có biển số đăng ký nền trắng 92R-004.69 được kiểm định lần gần nhất ngày 13/10/2022 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7603D (Quảng Ngãi), có hạn kiểm định đến hết ngày 12/10.

Còn ôtô khách có biển số đăng ký nền vàng 76B-006.60; chủ xe theo giấy đăng ký là Cao Văn Cường ở TP Quảng Ngãi; số người cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là 16 người. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/11/2022 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7601S (Quảng Ngãi), có hạn kiểm định đến hết ngày 7/5.

vu-tai-nan-tham-khoc-o-quang-nam-nan-nhan-thu-10-t-u-v-ong

Nạn nhân vụ tai nạn xe khách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: TL

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trên cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, tốc độ Container là 35km/h. Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

"Biển báo cho phép 60km/h, tốc độ xe khách lúc đó là 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép", ông Hùng cho hay.

Theo camera hành trình từ cơ quan chức năng cung cấp, ô tô khách chạy tốc độ 69km/h, vượt quá tốc độ cho phép, trên cung đường này chỉ được chạy 60km/h. Xe chở vượt quá số người quy định (xe khách được phép chở tối đa 19 người gồm cả lái xe và phụ xe).

Trước đó, lúc 4h ngày 14/2, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên – Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược. Vụ tai nạn khiến nhiều người thương vong và thiệt mạng.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng, người tử vong 5 triệu đồng.

Được biết, xe khách thường chở người bệnh từ sáng sớm ra Đà Nẵng đến Thừa Thiên – Huế đăng ký khám bệnh và về lại Quảng Ngãi trong ngày.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân. 

Theo GiaDinh